"สันติ"มอง ตลท.เข้าช่วงพักฐาน-ขายทำกำไรหลังปรับขึ้นเร็ว ยันศก.-บจ.ไทยยังแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 8, 2016 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) กล่าวว่า ภาวะตลาดในช่วงนี้ที่ปรับตัวดลงน่าจะมาจากการที่ตลาดในช่วงก่อนหน้านี้ได้ปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วส่งผลให้ตลาดมีการพักฐาน ประกอบกับการปล่อยข่าวเชิงลบต่อตลาดเพื่อขายทำกำไร โดยยืนยันว่าผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนยังคงแข็งแกร่ง เห็นได้จากไตรมาส 2/59 ที่ตัวเลขออกมาสะท้อนสัญญาณการฟื้นตัว ทำให้เห็นถึงความแข็งแรงของบริษัทจดทะเบียนได้ดี

ดังนั้น การลงทุนในช่วงนี้ขอให้นักลงทุนติดตามข่าวสาร และ ขอให้มีความระมัดระวังในการลงทุน เนื่องจากตลาดหุ้นมีความเปราะบางอยู่ โดยนักลงทุนควรใช้กลยุทธ์ให้เหมาะสมกับตัวผู้ลงทุนเองว่าเป็นนักลงทุนประเภทใด ไม่ว่าจะเป็นการเก็งกำไร หรือ ลงทุนระยะยาว หรือให้เหมาะกับการลงทุนในระดับความเสี่ยงที่ตัวเองรับได้

"ยันยันว่าตลาดหุ้นเรายังไม่ได้เปลี่ยนไปในทิศทางที่แย่ลง ซึ่งความเข้มแข็งของบริษัทจดทะเบียนยังคงอยู่ และสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยก็ดูจะดีขึ้น หลังจากผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว ก็น่าจะทำให้ตลาดหุ้นมีความน่าสนใจ แต่ก็ยังคงกังวลในเรื่องของการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด แต่เมื่อปรับขึ้นก็อาจจะเกิดการเปรียบเทียบดอกเบี้ยอ้างอิงของเรากับอมเริกา ซึ่งเราถือว่ามีระดับดอกเบี้ยที่สูงกว่า ดังนั้นผลตอบแทนกับความเสี่ยงเราน่าจะยังได้รับความน่าสนใจ และการที่จะมีกระแสเงินไหลกลับไปสหรัฐฯมากมาก ก็อาจจะไม่ได้มากนัก"นายสันติ กล่าว

นายสันติ กล่าวอีกวา ตลท.ยังยืนยันเป้าหมายการนำบริษัทจดทะเบียนเข้าจดทะเบียน 30 บริษัทในปีนี้ โดยเหลืออีกในครึ่งปีหลังนี้จำนวน 10 บริษัท เช่น ในสัปดาห์หน้าหุ้น ITEL ก็จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) และวันที่ 28 ก.ย.จะมีหุ้น BCPG เข้าจดทะเบียนใน SET อีกทั้งคาดว่าจะทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ปี 60 หุ้น IPO จะมากกว่าปีนี้ โดยมูลค่าการระดมทุนน่าจะไม่ต่ำกว่า 2 แสนล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ