GIFT คาดสรุปร่วมลงทุนโครงการสาธารณูปโภคและธุรกิจเคมีต้นน้ำราวปลายปีนี้-ต้นปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 9, 2016 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรเจต สุวรรณนภาศรี ประธานกรรมการบริหาร บมจ.แกรททิทูด อินฟินิท (GIFT) เปิดเผยว่า บริษัทเจรจากับพันธมิตรเพื่อร่วมลงทุนในโครงการเกี่ยวกับธุรกิจสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน (Utility) และในโครงการเกี่ยวกับการผลิตสารเคมีต้นน้ำ (upstream chemicals) คาดว่าจะเห็นความชัดเจนช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปี 60

ส่วนโครงการด้านพลังงานนั้น บริษัทคาดว่าจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์ที่มีประสบการณ์การทำโรงไฟฟ้า เพื่อยื่นข้อเสนอสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ ขนาด 10 เมกะวัตต์ ใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทจะถือหุ้นไม่เกิน 30% คาดว่าจะรู้ผลการประมูลช่วงไตรมาสมาส 1/60 และจะสามารถจ่ายไฟเชิงพณิชย์ (COD) ได้ในปี 62

"ปัจจุบันเรายังมุ่งมั่นที่จะหารายได้ในรูปแบบที่เป็นรายได้ประจำมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในแต่ละโครงการเราก็จะเน้นเป็นการร่วมลงทุน เพราะเราไม่ถนัด แต่เราเชี่ยวชาญในเรื่องของการขายมากกว่า ซึ่งตอนนี้เราก็มีพันธมิตรแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ส่วนใหญ่ก็คงจะเห็นความชัดเจนช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า"นายพีรเจต กล่าว

ด้านผลประกอบการในปีนี้ บริษัทฯมั่นใจกำไรสุทธิและรายได้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ แม้ว่าบริษัทจะปรับลดเป้ารายได้ลงเหลือเติบโต 10-15% เดิมที่คาดว่าจะเติบโตได้ 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 753.25 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 90.15 ล้านบาท เนื่องจากแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีอัตรากำไร (มาร์จิ้นสูง) มีความล่าช้าออกไป เนื่องจากเกิดปัญหาด้านการผลิต

"แม้ว่าเราจะปรับลดเป้าหมายการเติบโตของรายได้ลง แต่เราก็ยังมั่นใจว่ากำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่อยู่ เพราะรายได้ของเรายังโตได้อยู่ ซึ่งในช่วงไตรมาส 3/59 จะเป็นช่วงที่ดีที่สุดของปี และในปี 60 จะเป็นปีที่เติบโตได้โดดเด่น เพราะผลิตภัณฑ์ใหม่จะเริ่มขายได้ และธุรกิจใหม่ๆที่จะเข้ามาช่วยเสริมด้วย"นายพีรเจต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ