ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นรีบาวด์ช่วงสั้นสลับขาย แรงซื้อกองทุน-ต่างชาติหนุน momentum

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 14, 2016 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวด์ในช่วงสั้น แต่อาจเผชิญแรงขายทำกำไรสลับออกมาหลังจากวานนี้ปรับขึ้นไปแรง โดยมองว่าแรงซื้อของกองทุนและนักลงทุนต่างชาติยังน่าจะเป็นแรงหนุนโมเมนตัมต่อเนื่องมาถึงวันนี้ด้วย

นอกจากนี้ ตลาดฯ ยังคงมีปัจจัยสนับสนุนจากการปรับพอร์ตของต่างชาติตามการให้น้ำหนักการลงทุนใน FTSE ที่คาดว่าจะมีเม็ดเงินเข้ามา 620 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งนับตั้งแต่ปลายเดือน ส.ค.จนถึงปัจจุบันมีแรงซื้อเข้ามา 12,000 ล้านบาท คงเหลืออีกประมาณ 9,000 ล้านบาทที่จะต้องปรับพอร์ตให้ทัน Dateline ในวันศุกร์นี้

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบไร้ทิศทาง โดยยังมีความกังวลการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) แม้คาดว่าจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้ แต่ก็ยังอาจปรับขึ้นในเดือน ธ.ค.ทำให้ตลาดฯมองความเสี่ยงจากประเด็นนี้ ซึ่งจะต้องติดตามความชัดเจนจากการประชุมเฟดวันที่ 20-21 ก.ย.นี้ ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ย.) ให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) แม้เชื่อว่าคงไม่มีมาตรการใด ๆ ออกมา

อนึ่ง ในวันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ซึ่งตลาดฯคาดว่าน่าจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.50%

อีกทั้งเมื่อคืนที่ผ่านมาราคาน้ำมันก็ได้ปรับตัวลงด้วยจากคาดการณ์ว่าความต้องการใช้น้ำมันในปีหน้ายังคงชะลอตัว แต่เช้านี้ราคาน้ำมันฟิวเจอร์สรีบาวด์ขึ้นมาบ้างแล้ว ทำให้ปัจจัยดังกล่าวยังไม่แน่นอน

พร้อมให้แนวรับ 1,438 จุด ส่วนแนวต้าน 1,451-1,460 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ