LHFund เปิดขายกองทุน LTF ใหม่ 15-21 ก.ย.เน้นหุ้นพื้นฐานดี,เล็งออกอีก 1 กองปลายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 14, 2016 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LHFund) เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดแอล เอช สมาร์ท หุ้นระยะยาว (LHSMART-LTF) โดยจะเสนอขายหน่วยลงทุนให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 15-21 กันยายน 2559 กองทุนมีนโยบายลงทุนไม่น้อยกว่า 65% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน (NAV) ในหุ้นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มีปัจจัยพื้นฐานดี และ/หรือหุ้นที่มีแนวโน้มจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ

ส่วนที่เหลืออีกไม่เกิน 35% จะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ตราสารหนี้หรือเงินฝากธนาคาร โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่เกิน 12 ครั้งต่อปี

การออกกองทุนดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติเห็นชอบขยายระยะเวลาให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีของกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) อีก 3 ปี จากเดิมที่จะสิ้นสุดในปี 2559 เป็นปี 2562 พร้อมทั้งเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการถือครองหน่วยลงทุน LTF จากเดิม 5 ปีปฏิทิน เป็น 7 ปีปฏิทิน ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ที่ซื้อหน่วยลงทุน LTF ในปี 2559-2562 ยังคงได้รับสิทธิลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในปีนั้นๆ ดังนั้น จึงได้เพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ประเภท LTF เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ที่ต้องการลงทุนผ่านกองทุนรวมหุ้นระยะยาวพร้อมได้รับสิทธิลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาอีกด้วย

ทั้งนี้ การลงทุนใน LTF ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนระยะยาวในหุ้นและสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ แต่ยังไม่มีความชำนาญ โดย LHFund มีทีมงานที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการลงทุนเพื่อกำหนดแนวทางการลงทุนภายใต้กลยุทธ์ Asset Allocation ที่จะกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ ภายใต้หลักเกณฑ์ที่ ก.ล.ต. กำหนด เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้แก่นักลงทุน ซึ่งในช่วงปลายปีบริษัทมีแผนจะเปิดตัว LTF เพิ่มขึ้นอีก 1 กองด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ