CBG มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 15-20% หลังดันสินค้าใหม่ 8 รายการลงตลาด เดินหน้ารุกขยายตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 14, 2016 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวณัฐชไม ถนอมบูรณ์เจริญ กรรมการผู้จัดการ บมจ.คาราบาวกรุ๊ป (CBG) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตราว 15-20% จากปีก่อนทำได้ 7,874.32 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทออกสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 8 รายการในปีนี้ ได้แก่ สินค้าที่จำหน่ายในประเทศ ได้แก่ น้ำดื่ม 2 ขนาดบรรจุ, กาแฟซองและกาแฟกระป๋อง 2 รสชาติ คือ คาราบาว ริช อโรมา และคาราบาว เอสเปรสโซ ส่วนสินค้าที่จำหน่ายในต่างประเทศ ได้แก่ คาราบาว Bring it On และคาราบาวผสมโสม

อีกทั้งบริษัทยังมีแผนการทำตลาด ในการเพิ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มประเภทใหม่ผ่านช่องทาง Cash Van โดยในปีนี้จะเพิ่มอีก 6-7 ผลิตภัณฑ์ อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ช่วยสนับสนุนยอดขาย ปัจจุบันบริษัทมีจำนวนรถ Cash Van อยู่ที่ 270 คัน คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีจำนวนรถ Cash Van อยู่ที่ 300 คัน และเชื่อว่าตลาดในครึ่งปีหลังน่าจะดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรก

นางสาวณัฐชไม กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศขยับขึ้นเป็น 50% ภายใน 3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันอยู่ที่ 33-34% เพิ่มจากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 27% โดยยังคงมุ่งเน้นการทำตลาดในกลุ่ม CLMV อย่างต่อเนื่อง และสนใจขยายตลาดสู่ประเทศอื่นทั้งจีน อินโดนีเซีย และยุโรป เป็นต้น เพื่อเพิ่มการเติบโตของยอดขายรวม ซึ่งปัจจุบันบริษัทร่วมลงทุนกับบริษัท อินเตอร์ คาราบาว จำกัด โดย CBG ถือหุ้น 51% เพื่อขยายตลาดในแถบยุโรป และคาดว่าจะเห็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

สำหรับงบลงทุนของบริษัทในปีนี้ที่ปรับเพิ่มเป็น 3,300 ล้านบาทจะใช้สร้างโรงงานบรรจุภัณฑ์ประเภทกระป๋องเพื่อผลิตและจำหน่ายในต่างประเทศ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 800 ล้านกระป๋อง/ปี จากเดิม 350 ล้านกระป๋อง/ปี ใช้เงินลงทุน 1,377 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จต้นปี 60 และใช้ลงทุนขยายกำลังการผลิตขวดแก้วสีชาเพิ่มเป็น 1,300 ล้านขวด/ปี จากปัจจุบัน 650 ล้านขวด/ปี ใช้เงินลงทุนราว 1,243 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จปี 61 นอกจากนี้ ยังจะใช้ลงทุนในบริษัทร่วมทุน บริษัท อินเตอร์ คาราบาว จำกัด ที่ประเทศอังกฤษ ราว 400 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมีเงินสดในมืออยู่ราว 2,000 ล้านบาท และยังสามารถกู้ยืมจากสถาบันการเงินได้อีกราว 1,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ