"ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ"เผย บล.แอพเพิล เวลธ์ ยังเดินหน้าแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 14, 2016 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีตประธานกรรมการบริหาร บล.แอพเพิล เวลธ์ เปิดเผยภายหลังมีคำสั่งลงโทษโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.).ให้พักงานในตลาดทุน 2 ปี ว่า บล.แอพเพิล เวลธ์ ยังคงเดินหนาแผนนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ตามเดิมต่อไป แม้ว่าตนเองจะพ้นจากตำแหน่งไป แต่ก็จะมีผู้บริหารคนใหม่เข้ามาสานต่อ

"บล.แอพเพิลเวลธ์ ยังคงดำเนินการต่อไปภายใช้การใช้ระบบนำ และยังคงเดินหน้าตามแผนนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นต่อไป ก็แค่เปลี่ยนตัว CEO ใหม่ โดยได้แต่งตั้งนายเดชา แปงคำ รักษาการ CEO พร้อมทีมบริหารคุณภาพที่มีประสบการณ์กว่า 15 ปี มาร่วมขับเคลื่อนต่อไป ในส่วนของระบบเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว ถ้าไม่มี CEO เบอร์ 1 ก็ยังขับเคลื่อนต่อไปได้ ซึ่งผมสิ้นสุดแล้วเมื่อวาน (13 ก.ย.59) จากนี้ไปก็เรื่องของผู้บริหารใหม่ที่จะต้องดำเนินการต่อไป"นายประสิทธิ์ กล่าว

สำหรับ บมจ.เฟอร์รั่ม (FER) นั้น นายประสิทธิ์ กล่าวว่า จะยังคงทำหน้าที่ในแหน่งกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯ แต่ระหว่างนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาพูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าจะสามารถดำเนินงานอย่างไรต่อไป เพราะความผิดที่เกิดขึ้นอยู่ภายใต้ พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ในแง่ของการเป็นบุคลากรในตลาดทุน

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนจากนี้ไปตนเองจะยื่นอุทธรณ์คำสั่งลงโทษของสำนักงาน ก.ล.ต.โดยมีระยะเวลา 15 วัน ส่วนผลจะออกมาอย่างไร เป็นเรื่องในอนาคต แต่ขอโอกาสได้ชี้แจงและอธิบายก้บ ก.ล.ต.ถึงระบบการทำงานของบริษัท ยืนยันว่าทุกอย่างอยู่ภายใต้ระบบของ ก.ล.ต.และข้อตกลงของสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ (สมาคม บล.) อย่างเคร่งครัด หรืออาจกล่าวได้ว่าสูงกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมด้วยซ้ำ โดยเฉพาะการควบคุมการปล่อยมาร์จิ้นให้ลูกค้าทำได้เกินกว่ามาตรฐาน ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าเหตุใดถึงถูกลงโทษเพียงรายเดียว

"เสียใจ คนอื่นทำได้แต่ผมทำไม่ได้...เรื่องโอนหุ้นข้ามชื่อ โบรกอื่นก็ทำ ผมก็ทำ พอ ก.ล.ต.มาบอกว่าทำเยอะเกินไปแล้ว ผมก็ลดจำนวนลง เพราะผมเป็นเด็กดีมาตลอด ขณะที่คู่แข่งยังทำอยู่ สมาคมก็ไม่ได้มีกฎออกมา...ผมต้องยอมเสียเปรียบในเชิงการแข่งขัน ทั้งที่ระบบมันเสรีแล้ว"นายประสิทธิ กล่าวในการแถลงข่าวเปิดใจในวันนี้

ส่วนจะเข้าสู่การยอมรับการเปรียบเทียบของคณะกรรมการเปรียบเทียบปรับเพื่อพิจารณาเปรียบเทียบความผิดหรือไม่นั้น นายประสิทธิ์ ยังไม่ขอตอบในเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ