TISCO เพิ่มทุนกอง"อินคัม พลัส"อีก 1 พันลบ.เน้นลงทุนหลากหลายสินทรัพย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 15, 2016 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บลจ.ทิสโก้ กล่าวว่า หลังจากเปิดตัว กองทุนเปิด ทิสโก้ อินคัม พลัส (TISCO Income Plus Fund: TINCOME) ไปตั้งแต่เดือน มี.ค.59 นักลงทุนให้ความสนใจลงทุนใน TINCOME เป็นจำนวนมาก จนขณะนี้ใกล้เต็มจำนวนมูลค่าโครงการเดิมที่ 1,000 ล้านบาท จึงยื่นจดทะเบียนเพิ่มเงินลงทุนTINCOME อีกเป็นจำนวน 1,000 ล้านบาท รวมจำนวนเงินทุนโครงการทั้งสิ้น 2,000 ล้านบาท เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนรายใหม่สามารถลงทุนเพิ่มเติมในกองทุนดังกล่าวได้

TINCOME เป็นกองทุนประเภทผสม เน้นลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ (เงินฝาก ตราสารหนี้ กองทุนรวม อสังหาริมทรัพย์ กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน และหุ้นในประเทศ) เพื่อกระจายความเสี่ยง โดยจะเน้นการบริหารเพื่อสร้างผลตอบแทนในรูปแบบรายได้สม่ำเสมอมากกว่า Capital Gain โดยจะพิจารณารับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติให้แก่นักลงทุนเป็นรายไตรมาส โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.ค.59 พิจารณาซื้อคืนหน่วยลงทุนครั้งแรกของปี 59 ไปแล้ว หน่วยละ 0.075 บาท

"นับเป็นหนึ่งในกองทุนของเราที่ตอบโจทย์การลงทุนในยุคที่ดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ ผู้ลงทุนจำเป็นต้องมองหาโอกาสในการลงทุนมากขึ้น ภายใต้การบริหารความเสี่ยงอย่างเหมาะสม กองทุนเปิด ทิสโก้ อินคัม พลัส สามารถตอบโจทย์ผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง โดยกองทุนจะกระจายการลงทุนไปยังหลากหลายสินทรัพย์ มีสัดส่วนการลงทุนในตราสารหนี้ที่ออกโดยบริษัทที่มีสถานะการเงินที่มั่นคง ประมาณ 50% ขณะที่อีกประมาณ 25% จะไปลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์ และกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน คาดว่าจะมีการจ่ายปันผลในอัตราที่ดีสม่ำเสมอ และอีกประมาณ 25% จะไปลงทุนในหุ้นปันผล ซึ่งหุ้นหลายๆ บริษัทในตลาดหุ้นไทยยังคงมีอัตราการจ่ายปันผลอยู่ในระดับค่อนข้างสูง กองทุนนี้จึงเหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการเสาะหาผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก สามารถรับความเสี่ยงได้มากขึ้น และต้องการผลตอบแทนสม่ำเสมอ โดยกองทุนจะพิจารณาซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุกๆ 3 เดือน"นายสาห์รัชกล่าว

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินการงานในอนาคต ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน กองทุน TINCOME มีความเสี่ยงระดับ 5 และอาจมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ โดยมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ผู้ลงทุนจึงอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ