"อิตัลไทยวิศวกรรม"เซ็นรับงานปรับปรุง Flue Gas Cooler Unit for DCC Plant ของ IRPC มูลค่าราว 600 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 20, 2016 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสกล เหล่าสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตัลไทยวิศวกรรม จำกัด (ITE) เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญารับงานจากบมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) ในโครงการปรับปรุง Flue Gas Cooler Unit for DCC Plant พื้นที่โดยรวมประมาณ 3,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) โดยมีมูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท โดยเป็นงานติดตั้งซึ่งจะต้องหยุดขบวนการผลิตทั้งหมดก่อน โดยที่ทาง IRPC มีแผนในการหยุดขบวนการผลิตเพื่อการซ่อมบำรุงในช่วงเดือนก.พ.60 และเริ่มใช้งานจริงภายในวันที่ 1 มี.ค.60

สำหรับ Flue Gas Cooler Unit ตัวเดิมของ IRPC มีอายุการใช้งานมาร่วม 20 ปี ซึ่งพบปัญหาเรื่องการบริการและการบำรุงรักษามากขึ้น ทาง IRPC จึงเห็นว่ามีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพตามมาตรฐานการใช้งาน และลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา อีกทั้งยังลดการสูญเสียทางธุรกิจในการหยุดซ่อมแซม

ดังนั้น IRPC จึงได้เสนอโครงการนี้ออกมา โดยเริ่มต้นด้วยงานออกแบบจากเจ้าของเทคโนโลยี คือประเทศสหรัฐอเมริกา และงานการผลิตตัวอุปกรณ์ งานเรื้อถอนอุปกรณ์ตัวเก่าและติดตั้งอุปกรณ์ใหม่ รวมถึงงานทดสอบระบบและเดินเครื่องเพื่อใช้งาน โดยอิตัลไทยฯเป็นผู้รับเหมาแบบ EPCC ดูแลงานแบบครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ จัดซื้อจัดจ้าง ก่อสร้าง ทดสอบระบบ และเดินเครื่องให้สามารถใช้งานได้ ก่อนส่งมอบให้กับลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ