JAS พุ่งกว่า 4% เกินราคาเทนเดอร์ฯ หลัง"พิชญ์"เก็บหุ้นเพิ่มเป็นกว่า 60%,รับข่าวที่ปรึกษาแจงยังสนใจ 4G

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 21, 2016 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น JAS ปรับขึ้นต่อเนื่องโดยราคาหุ้นเช้านี้พุ่งขึ้นกว่า 4% สูงกว่าราคาเทนเดอร์ฯที่ 7.25 บาท ล่าสุดราคาหุ้น JAS อยู่ที่ 7.65 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,621.81 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.45 น. โดยเปิดตลาดที่ 7.25 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 7.70 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 7.25 บาท

เมื่อวานนี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา นายพิชญ์ โพธารามิก ซึ่งเป็นผู้บริหารและเป็นผู้ที่จะทำคำเสนอซื้อหุ้นบมจ.จัสมินอินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ได้เข้าซื้อหุ้น JAS เพิ่มเติมจนทำให้ล่าสุดมีจำนวนหุ้น JAS ในมือแล้ว 60.49% หลังจากที่ก่อนหน้านั้นได้ประกาศจะทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมด (เทนเดอร์ ออฟเฟอร์) หุ้น JAS ที่ราคาหุ้นละ 7.25 บาท เพื่อให้สามารถบริหารงานได้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น โดยไม่มีแผนจะนำหุ้น JAS ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ

ขณะที่เช้านี้ หนังสือพิมพ์รายงานอ้างคำให้สัมภาษณ์ของนายชาญ บูลกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป ในฐานะที่ปรึกษา นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ JAS ออกมาระบุว่าการรับซื้อหุ้น JAS ทั้งหมดนั้น โดยส่วนตัวยังคงทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับนายพิชญ์ ซึ่งต้องการจะรวบรวมหุ้นให้เรียบร้อย เพื่อที่จะนำไปสู่แนวทางการผลักดันให้ธุรกิจมีความแข็งแรงมากขึ้น โดยแผนต่อไปจะนำไปขายต่อหรือควบรวมกับใครนั้นยังไม่ได้ตัดสินใจเพราะต้องรับซื้อหุ้นทั้งหมดให้แล้วเสร็จก่อน แต่ก็ยังมีความสนใจที่จะลงทุนในธุรกิจมือถือในระบบ 4G อยู่ และหากจะหาพันธมิตรใหม่ก็ต้องมี Synergy เรื่องดังกล่าวด้วย

อนึ่ง หุ้น JAS ปรับขึ้นต่อเนื่องติดต่อกันเป็นวันที่ 4 ขณะที่เมื่อวันจันทร์นายพิชญ์ ประกาศจะทำเทนเดอร์ฯหุ้น JAS ที่ราคาหุ้นละ 7.25 บาท ส่งผลให้ตลาดมีแรงเก็งกำไรเข้ามาอย่างคึกคักท่ามกลางกระแสข่าวในตลาดว่านายพิชญ์ อาจจะส่งต่อ JAS ให้กับพันธมิตรใหม่ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ