ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง"สหกลอิควิปเมนท์"ขาย IPO 380 ล้านหุ้น คาดเข้าเทรด SET ในต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 30, 2016 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สหกลอิควิปเมนท์ (SQ) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งไฟลิ่งของบริษัท เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจะเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ไม่เกิน 380 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (ราคาพาร์) 1 บาท หรือคิดเป็น 33.63% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท โดยคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในเดือนต.ค.นี้ และจะใช้ชื่อหลักทรัพย์ในการซื้อขายว่า "SQ"

บริษัทอยู่ระหว่างการนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ให้ข้อมูลแก่นักลงทุน โดยมีบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) และธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ส่วนผู้จัดการร่วมการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ ได้แก่ บล.ไทยพาณิชย์ และบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)

SQ เป็นผู้รับเหมางานเหมืองครบวงจรรายแรกของไทย โดยครอบคลุมถึง การวางแผนงานในเหมือง การปฎิบัติงานเปิดหน้าเหมือง การให้คำปรึกษาด้านงานเหมือง และการให้เช่าและซ่อมบำรุงเครืองจักรขนาดใหญ่ ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการเหมืองถ่านหินแม่เมาะให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กว่า 30 ปี โดยการระดมทุนขายหุ้น IPO ครั้งนี้เพื่อรองรับการขยายกิจการและเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ