ทสภ.จัดกิจกรรมต้อนรับทัวร์จีนช่วงเทศกาล Golden Week ระหว่าง 1-7 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday October 1, 2016 18:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 1-7 ตุลาคม 59 เป็นสัปดาห์แห่งการเฉลิมฉลองวันชาติจีน (Golden Week) จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยผ่านทาง ทสภ.เป็นจำนวนมาก โดยในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีสายการบินประจำที่ทำการบินจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง และไต้หวัน จำนวน 30 สายการบิน อาทิ สายการบินไทย สายการบินไชน่าเซาเทิร์น ฮ่องกงแอร์ไลน์ ฯลฯ ทำการบินเข้าประเทศไทยผ่าน ทสภ.จำนวนทั้งสิ้น 658 เที่ยวบิน หรือเฉลี่ยวันละ 94 เที่ยวบิน โดยคาดว่าจะมีผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศดังกล่าววันละประมาณ 17,000 คน หรือเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวเมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนผู้โดยสารจากประเทศดังกล่าวเฉลี่ยต่อวันในเดือนกันยายน 2559

ผู้อำนวยการ ทสภ. กล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารชาวจีน ทสภ.ได้จัดกิจกรรมต้อนรับโดยมีเจ้าหน้าที่แต่งกายชุดไทยแจกของที่ระลึกเป็นผลไม้ไทยอบแห้ง ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนจีนวันละ 1 เที่ยวบินในช่วงเวลาดังกล่าว และยังติดตั้งป้ายข้อความต้อนรับผู้โดยสารชาวจีนบริเวณโถงทางเดินผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศและบริเวณ VISA ON ARRIVAL ด้วย

ผู้อำนวยการ ทสภ. กล่าวว่า ในรอบ 8 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-ส.ค.59) มีผู้โดยสารสัญชาติจีนเดินทางเข้า-ออก ทสภ.รวมทั้งสิ้นประมาณ 5.79 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 21 ของผู้โดยสารระหว่างประเทศที่ ทสภ. ดังนั้นเพื่อให้การบริการผู้โดยสารชาวจีนเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว ทสภ.ได้จัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีน อาทิ การเพิ่มภาษาจีนในป้ายบอกทิศทาง ภายในอาคารผู้โดยสาร การจัดให้มีล่ามภาษาจีนไว้คอยช่วยเหลือผู้โดยสารชาวจีน การเพิ่มภาษาจีนในอุปกรณ์ต่าง ๆ อาทิ เครื่อง INFORMATION KIOSK เพื่อให้ผู้โดยสารชาวจีนสามารถตรวจสอบข้อมูลการใช้บริการ เช่น การบอกทิศทางและระยะทางในการเดินไปทางออกขึ้นเครื่อง การปรับปรุงพื้นที่ VISA ON ARRIVAL โดยมีการจัดวางตัวอย่างการกรอกเอกสารเป็นภาษาจีน รวมถึง การจัดให้มีเก้าอี้เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ผู้โดยสารได้นั่งพักรอ และในอนาคต ทสภ.จะมีการติดตั้งตู้น้ำร้อน น้ำเย็น เพิ่มเติม ซึ่งหวังว่าจะทำให้ผู้โดยสารชาวจีนได้รับการบริการที่ดีและมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ