(เพิ่มเติม) COM7 คาดรายได้-กำไรปีนิวไฮ,ผลงาน Q4/59 ดีสุดของปีรับอานิสงส์ iPhone7-รีแบรนด์ดิ้งครั้งใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 7, 2016 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยว่า บริษัทได้รีแบรนด์ดิ้งพลิกโฉมครั้งใหญ่ โดยเปลี่ยนชื่อร้านจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Apple ภายใต้ชื่อ istudio , iBeat , U Store by Comseven เป็น Studio7 เพื่อสร้างความแตกต่าง สร้างโอกาส และสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน รวมถึงยกระดับการให้บริการ และการตลาดที่เหนือกว่า

ปัจจุบัน บริษัทมีสาขารวมอยู่ทั้งสิ้น 300 สาขา โดยแบ่งเป็นร้าน BaNaNa 163 สาขา Studio 93 สาขา และ iCare 20 สาขา

นายสุระ มั่นใจว่ากำไรและรายได้ในปีนี้จะทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยคาดจะมีรายได้ 1.7 หมื่นล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยในช่วง 6 เดือนแรกปีนี้บริษัทมีรายได้ 7.88 หมื่นล้านบาท และกำไร 169.54 ล้านบาท

โดยแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/59 มีโอกาสที่จะเติบโตดีที่สุดของปีนี้ เนื่องจากบริษัทจะได้รับผลบวกจากการเปิดจำหน่ายไอโฟน 7 จะเริ่มวางขายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ วันที่ 21 ต.ค.นี้ รวมถึงบริษัทรีแบรนด์ดิ้ง iStudio , iBeat U Store และ I Care By Comseven เป็น Studio7 โดยบริษัทวางงบสำหรับการทำรีแบรนด์ดิ้ง และกิจกรรมส่งเสริมการขาย หรือ โปรโมชั่นที่จะให้ลูกค้า ระหว่างวันที่ 7-13 ต.ค.นี้ รวมมูลค่า 35 ล้านบาท

นอกจากนี้ ปัจจัยที่หนุนให้ผลการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมาย ประกอบด้วย มีโอกาสที่ลูกค้าจะเปลี่ยนมือถือเป็นสมาร์ทโฟนอีกจำนวน 40 ล้านเครื่อง จำเป็นจะต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่เพื่อให้สามารถใช้งานคลื่นความถี่ 4G ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้า 10 ล้านเครื่องเท่านั้นที่สามารถรองรับระบบ 4G จากจำนวนการใช้สมาร์ทโฟน 50 ล้านเครื่อง ขณะเดียวกัน ยังได้รับผลบวกจากกระแสความต้องการคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ที่เริ่มกลับมีความนิยมอีกครั้ง หลังช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ความต้องการคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คชะลอตัว โดยล่าสุดตัวเลขความต้องการเติบโตขึ้น และพลิกกลับมาขยายตัวได้เป็นตัวเลข 2 หลัก นอกจากนี้ คาดว่าอัตรากำไรสุทธิ (Net Margin) จะอยู่ระดับไม่ต่ำกว่า 2% ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรกที่ 2.15% จากปีก่อนอยู่ที่ระดับ 1.79% ทำให้บริษัทมั่นใจกำไรทั้งปีจะเติบโตในทิศทางที่ดี "เราคาดงบครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่อง เพราะเรามีการจำหน่าย ไอโฟน 7 โดยตอนนี้ก็ลูกค้าแสดงความสนใจที่จะซื้อบ้างแล้ว และยังมีการรีแบรนด์ดิ้ง iStudio , iBeat U Store และ I Care By Comseven เป็น Studio7 ทุก ๆ สาขาให้ครบภายใน พ.ย.นี้"นายสุระ กล่าว สำหรับในปี 60 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยปัจจัยหนุนมาจากการเปิดจำหน่ายไอโฟน 7 ที่คาดจะหนุนผลการดำเนินงานช่วงที่เหลือของปีจนถึงปีหน้า นอกจากนี้บริษัทตั้งเป้าขยายสาขา Studio7 รวมทั้งสิ้น 5-10 สาขา มูลค่าการลงทุนประมาณ 80-100 ล้านบาท จากปีนี้บริษัทวางงบขยายสาขาไว้ 300 ล้านบาท ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา และคาดว่าจนถึงสิ้นปีจะสามารถใช้เงินลงทุนครบตามจำนวน เพราะมีการขยายสาขาอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยจะขยายสาขาเป็น 500 สาขาในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 300 สาขา และจะขยายสาขา iCare จะเพิ่มขึ้นเป็น 25 สาขา จากปัจจุบัน 20 สาขา โดยปัจจุบันบริษัทมีสาขารวมอยู่ทั้งสิ้น 300 สาขา โดยแบ่งเป็นร้าน BaNaNa 163 สาขา Studio 93 สาขา และ iCare 20 สาขา อีกทั้ง ตั้งเป้าว่าในปี 60 บริษัทจะมียอดขายจากกลุ่มออนไลน์ ประมาณ 1 พันล้านบาท ภายหลังพบว่ากระแสตอบรับ BaNANA Store ที่เพิ่งเริ่มเปิดเจาะตลาดอีคอมเมิร์ซ และเป็นช่องทางในการเลือกซื้อสินค้าของบริษัทได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้นด้วยเป็นที่ต้องการของตลาด และมีอัตราการเติบโตที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ