(เพิ่มเติม3) ดัชนี SET ท้ายภาคเช้าร่วงกว่า 40 จุด กังวลปัจจัยในประเทศ-นอกปท.กดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 12, 2016 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทย ท้ายตลาดภาคเช้าร่วงต่อเนื่องเป็นกว่า 40 จุดเข้าใกล้ 1,400 จุด จากความกังวลปัจจัยในประเทศ ยังกดดันฉุดให้มีแรงขายออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากสถาบันในประเทศที่ขายอย่างหนักในช่วง 2 วันที่ผ่านมา และเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศที่ปรับตัวลงตามตลาดหุ้นดาวโจนส์

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.20 น. ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,401.79 จุด ลดลง 40.42 จุด (-2.80%)

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงแรง เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ปรับตัวลงตามตลาดหุ้นดาวโจนส์ที่เมื่อคืนที่ผ่านมาร่วงลงไปรับผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่ในสหรัฐฯที่ออกมาไม่ดี

และนักลงทุนก็รอดูการส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ โดยวันนี้จะมีรายงานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ซึ่งขณะนี้มองว่าโอกาสในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค.มีมากขึ้น

ทั้งนี้ ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงมาต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา อันเป็นผลจากความกังวลปัจจัยในประเทศ ทำให้เป็น Sentiment ตลาดฯเป็นลบ ดังนั้น ให้มองไปที่ Low เดิม 1,410 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 1,445 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ