"เกศรา"แจงต่างงชาติเข้าใจพื้นฐานหุ้นไทยยังดี แนะนลท.เกาะติดปัจจัยต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 18, 2016 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวถึงภาวะตลาดหุ้นในช่วงนี้ว่า ขอให้นักลงทุนติดตามปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะเรื่องการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ที่จะเกิดขึ้นในเดือน พ.ย. นี้ และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รวมถึงเศรษฐกิจของประเทศต่าง ๆ ที่ยังอยู่ในภาวะฟื้นตัวอย่างช้า ๆ

ขณะที่ปัจจัยในประเทศนั้น ผู้ลงทุนควรระมัดระวังในเรื่องของข้อมูลที่อาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ซึ่งอาจจะกระทบต่อดัชนีหุ้นไทยในระยะนี้ และให้จับตาทิศทางการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในปี 60 ว่าจะเติบโตได้สูงกว่า 3% หรือไม่

นางเกศรา กล่าวอีกว่า ตลท.ได้พูดคุยกับนักลงทุนต่างชาติอย่างต่อเนื่องเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานของตลาดหุ้นไทย โดยยืนยันว่าตลาดหุ้นไทยยังคงแข็งแรง เห็นได้จากปัจจัยพื้นฐานที่ยังดีอยู่ ส่วนเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในขณะนี้เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิด ซึ่งอาจทำให้ตลาดซึมตัวลงเล็กน้อย ซึ่งนักลงทุนต่างชาติก็เข้าใจในจุดนี้

ส่วนเรื่องที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ติดตามเรื่องผู้ที่กระทำการทุบหุ้นนั้น ทาง ตลท.ได้มีการประสานกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ตลอดเวลา ในทุกๆ เรื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ