(เพิ่มเติม1) ALLA คาดเคาะราคา IPO ปลายเดือนต.ค.นี้ พร้อมเข้าเทรดใน SET ราวกลางพ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 18, 2016 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ออลล่า (ALLA) คาดเคาะราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น ปลายเดือนต.ค.นี้ และพร้อมเข้าเทรดในตลาดหุ้นราวกลางพ.ย. หลังวันนี้ได้แนะนำรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่นักลงทุน (โรดโชว์)ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นที่สุดท้าย โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนสนใจเข้าร่วมรับฟังการนำเสนอข้อมูลกว่า 100 คน

นายเอกจักร บัวหภักดี ผู้อำนวยการสายงานวาณิชธนกิจ บล.โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ALLA กล่าวว่า ALLA เตรียมเคาะราคาขายหุ้น IPO ปลายเดือนต.ค.นี้ และคาดจะเสนอขายหุ้นช่วงต้นเดือน พ.ย.59 และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) กลางเดือนพ.ย.นี้ มีผู้ร่วมจัดจำหน่ายอีก 5 แห่ง ประกอบด้วย บล.หยวนต้า, บล.โกลเบล็ก, บล.เคทีซีมิโก้, บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) และ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย)

นายธวัชชัย วรวรรณธนะชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ALLA เปิดเผยว่า การนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุนในครั้งนี้ เป็นการนำเสนอข้อมูลทั่วไป ลักษณะการประกอบธุรกิจรวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินงานของบริษัทฯ

ALLA มีทุนจดทะเบียนเท่ากับ 300 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 600 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยเป็นทุนเรียกชำระแล้วเท่ากับ 225 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 450 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และภายหลังจากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้บริษัทจะมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วเป็น 300 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 600 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท รวมถึงบริษัทมีบริษัทย่อย 1 บริษัท คือ บริษัท ออนวัลล่า จำกัด โดยบริษัทถือหุ้นในบริษัทย่อยคิดเป็นร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียน และเรียกชำระแล้ว

บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้เพื่อจะนำเงินไปใช้ในการขยายการขยายคลังสินค้า และโรงงาน รวมถึงขยายกิจการโดยการจัดตั้งบริษัทร่วมในประเทศอินโดนีเซีย

“การเดินสายโรดโชว์ในครั้งนี้ เพื่อให้นักลงทุนหาดใหญ่ในจังหวัดกรุงเทพมหานครมีความเข้าใจในตัวธุรกิจของ ALLA รวมถึงรับทราบถึงข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับฐานะทางการเงิน รายได้ และความสามารถในการทำกำไร เพื่อให้นักลงทุนได้เห็นถึงข้อเท็จจริง รวมถึงแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของการเติบโตของ ALLA ในอนาคต ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี" นายธวัชชัยกล่าว

ด้านนายองอาจ ปัณฑุยากร กรรมการผู้จัดการ ALLA เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้ประกอบธุรกิจผลิต จำหน่าย และติดตั้งเครนและรอกไฟฟ้า (Crane and Hoist) และเป็นผู้นำเข้า และจำหน่าย พร้อมติดตั้ง สะพานปรับระดับ (Loading Dock Leveler) ประตูอุตสาหกรรม (Industrial Door) ม่านริ้วพีวีซี (PVC Strip Curtain) และม่านตัดอากาศ (Air Curtain) รวมถึงการให้บริการหลังการขาย เช่น งานซ่อม งานเปลี่ยนอะไหล่ งานบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) และบริการศูนย์ฝึกอบรมผู้ใช้เครน

บริษัทได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบเครน และรอกไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ STAHL และ ABUS แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยมีกลุ่มลูกค้าในธุรกิจ และอุตสาหกรรมที่หลากหลายเช่น กลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง กลุ่มผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า และธุรกิจต่าง ๆ เป็นต้น

“บริษัทฯมีความพร้อมในการที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งการเดินสายโรดโชว์ในครั้งนี้ ก็เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของบริษัท และการนำเสนอข้อมูลต่างๆ ของบริษัทเพื่อให้นักลงทุนได้ทำความเข้าใจ และใช้ข้อมูลที่ได้มาประกอบการพิจารณามากยิ่งขึ้น"นายองอาจ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วง 3 ปีย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 56-58 มีดังนี้ รายได้จากการขายและบริการรวมปี 56 จำนวน 924.10 ล้านบาท กำไรสุทธิ 189.90 ล้านบาท ส่วนปี 57 มีรายได้จากการขายและบริการรวม 1,065.11 ล้านบาท กำไรสุทธิ 173.00 ล้านบาท ส่วนปี 58 มีรายได้จากการขายและบริการรวม 870.27 ล้านบาท กำไรสุทธิ 100.62 ล้านบาทในขณะที่รายได้จากการขายและบริการรวมของช่วง 6 เดือนแรกของปี 59 อยู่ที่ 292.03 ล้านบาท กำไรสุทธิ 28.89 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ