ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่ง Sideway up รับราคาน้ำมันพุ่ง-ลุ้น"ฮิลลารี"ขึ้นนำการดีเบตวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 20, 2016 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่ง Sideway up ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวกกันเกือบหมด เนื่องจากคาดว่าจะได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบเมื่อวานนี้ปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบ 15 เดือนนับจากเดือนก.ค.58 หลังจากที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบได้ปรับตัวลดลง 5.2 ล้านบาร์เรล ทำให้เป็นบวกต่อราคาน้ำมัน และน่าจะมีแรงซื้อเข้ามาที่หุ้นในกลุ่มน้ำมันด้วย

นอกจากนี้ วันนี้จะมีการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งก็มีบางส่วนที่คาดหวังว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมา แต่ทางตลาดฯคาดว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 0% และคงจะรักษาระดับวงเงินตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ไว้ที่ 8 หมื่นล้านยูโรเท่าเดิม อีกทั้งเช้านี้ก็มีการดีเบตระหว่างนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ พรรคเดโมแครต และนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ซึ่งขณะนี้นางฮิลลารี ยังมีคะแนนนำ ซึ่งถ้านางฮิลลารี ยังมีคะแนนนำต่อไป ตลาดสหรัฐฯก็จะรีบาวด์ได้ และน่าจะเป็นบวกต่อตลาดหุ้นโดยทั่วไป

อย่างไรก็ดี ตลาดฯอาจได้รับแรงกดดันจากแรงขายของกลุ่มแบงก์ หลังจากที่มีหลายแบงก์ประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 3/59 ออกมาปรากฏว่าหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ยังเพิ่มขึ้นอยู่ และในวันนี้ก็ยังต้องติดตามงบการเงินในกลุ่มแบงก์ที่จะทยอยประกาศออกมา อย่าง KTB, BBL เป็นต้น

พร้อมให้แนวรับ 1,480 จุด ส่วนแนวต้าน 1,490-1,495 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ