WIIK มั่นใจรายได้ปีนี้โตทะลุเป้าที่ 10-20% หลังรับรู้รายได้บ.ย่อยเพิ่ม-ยอดขายท่อโต, เล็งดันบ.ย่อยเข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 21, 2016 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรรณ ศิริภัทสร์ กรรมการ บมจ.วิค แอนด์ ฮุคลันด์ (WIIK) กล่าวว่า บริษัทฯคาดรายได้ปีนี้จะทำได้มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ โดยจากเดิมตั้งเป้าเติบโตราว 10-20% จาก 1,163.59 ล้านบาทปีก่อน ขณะที่ครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 609 ล้านบาท เนื่องด้วยรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัฑณ์ท่อท่อพลาสติก HDPE และอุปกรณ์ข้อต่อ ซึ่งใช้สำหรับท่อน้ำ ท่อระบายน้ำ ท่อน้ำเสีย ท่อร้อยสายไฟ สายเคเบิล และสายโทรศัพท์ ให้กลับโครงการของภาครัฐ มีความต้องการใช้ผลิตภัฑณ์ท่อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทฯยังมีมูลค่างานที่รอส่งมอบ (Backlog)กว่า 7 พันตัน หรือคิดเป็นมูลค่า 700 ล้านบาท โดยจะรับรู้เป็นรายได้ช่วงครึ่งปีหลังบางส่วน รวมถึงบริษัทฯจะมีการรับรู้รายได้จากโครงการบริหารจัดการน้ำให้กับ สยามอีสเทิร์นอินดัสเตรียลพาร์ค ซึ่งตั้งอยู่ในต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง มีระยะสัญญา 20 ปี และมีการรับรู้รายได้เข้ามาแล้วในช่วงเดือน มิ.ย.59 มีมูลค่ารายได้ขั้นต่ำตลอดอายุสัญญา อยู่ที่ 1.37 พันล้านบาท

"เรามั่นใจว่ารายได้ปีนี้น่าจะทะลุเป้า จากมีรายได้ของวิค วอเตอร์ เข้ามาเพิ่มขึ้น โดยการรับงานการผลิตน้ำปะปา ถือว่ามีมาร์จิ้นที่สูง ประมาณ 20% ขึ้นไป และการขายท่อที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในช่วงปลายไตรมาส 3/59 จนถึงต้นไตรมาส 4/59 จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่การส่งมอบงานจะเริ่มดีขึ้นในช่วงเดือนพ.ย.นี้ ขณะที่คาดปี 60 รายได้น่าจะมีการเติบโตต่อเนื่อง ราว 10-20%"

สำหรับบริษัท วิค วอเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ล่าสุด ได้มีการเซ็นสัญญารับงานผลิตน้ำประปาให้กับนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ที่ต.หอมสิน อ.บางประกง จังหวัดฉะเชิงเทรา พื้นที่รวม 3,500 ไร่ ระยะสัญญา 20 ปี มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท บริษัทฯคาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างภายใน 15 วันจากนี้ และจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างราว 4-5 เดือน ใช้เงินลงทุนประมาณ 135 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ ไตรมาส 2/60 โดยจะคิดเป็นสัดส่วนรายได้ประมาณ 10-15% ของรายได้รวมของ WIIK

พร้อมกันนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อรับงานในการผลิตน้ำประปาให้แก่นิคมอุตสาหกรรมอื่นๆ และหน่วยงานราชการ เพิ่มอีก คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 2/60 โดยบริษัทฯมีนโยบายในการรับงานดังกล่าวปีละ 1-2 โครงการ และตั้งเป้าจะมีสัดส่วนรายได้จากการผลิตน้ำปะปาเพิ่มขึ้นเป็น 20-25% ในปี 60 และมีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน หรือ IRR ไม่ต่ำกว่า 15%

นอกจากนี้บริษัทฯยังมีแผนนำบริษัท วิค วิเตอร์ จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท เนื่องด้วยธุรกิจถือว่ามีรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ส่งผลต่อการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต จากการเข้ารับงานที่มีระยะสัญญาที่ยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ