ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้พักฐาน หลังราคาน้ำมันร่วง-กังวลเฟดขึ้นดบ.,ไร้ปัจจัยบวกหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 31, 2016 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดดัชนีหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับฐาน รับแรงกดดันจากปัจจัยต่างประเทศทั้งราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง ซึ่งจะกดดันการลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงาน และความกังวลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ของเฟด หลังสหรัฐเปิดเผยประมาณการเบื้องต้นตัวเลขจีดีพี ไตรมาส 3/59 ที่ออกมาดีกว่าคาด ขณะที่ยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามาในตลาด อีกทั้งกลุ่มผู้ซื้อหลักทั้งต่างชาติและกองทุนในประเทศก็ขาดแรงซื้อต่อเนื่อง น่าจะยังถ่วงภาพรวมการลงทุน โดยมองดัชนีมีแนวรับบริเวณ 1,480 และแนวต้านที่ 1,510 จุด

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับฐานในวันนี้ หลังรับปัจจัยจากต่างประเทศที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงจะกดดันต่อการลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงาน และการที่สหรัฐเปิดเผยตัวเลขประมาณการเบื้องต้นสำหรับการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 3/59 ออกมาดีกว่าคาดการณ์ทำให้ตลาดมีความกังวลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

นอกจากนี้ตลาดหุ้นยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามาสู่ตลาด อีกทั้งตลาดมีการซื้อขายในระดับ P/E สิ้นปี 59 ที่ระดับ 16.6 เท่า ทำให้ยังไม่มีปัจจัยบวกที่จะขับเคลื่อนตลาดให้ปรับตัวขึ้นได้ รวมถึงมูลค่าการซื้อขายของกลุ่มหลักทั้งต่างชาติและกองทุนในประเทศ ก็ชะลอตัวลง หลังนักลงทุนกลุ่มนี้ขาดแรงซื้อต่อเนื่องทำให้ภาพตลาดรวมน่าจะเป็นลักษณะของการพักฐาน

พร้อมให้แนวรับบริเวณ 1,480 และแนวต้านที่ 1,510 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ