ASIMAR พุ่ง 6.52% เล็งดีลควบรวมกิจการ,คาดผลประกอบการดีขึ้นในปี 60-เทคนิคหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 2, 2016 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ASIMAR ราคาพุ่งขึ้น 6.52% มาอยู่ที่ 2.94 บาท เพิ่มขึ้น 0.18 บาท มูลค่าซื้อขาย 18.93 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.33 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.82 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.00 บาท และราคาทำระดับต่ำสุดที่ 2.82 บาท

บล.เออีซี ระบุว่า ราคาหุ้นบมจ.เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ (ASIMAR) ก่อนหน้านี้ไหลลงเรื่อยๆ จากระดับสูงสุดร่วมเท่าตัวแล้ว ซึ่งนับว่าต่ำเกินไป เพราะค่า PE ถือว่าไม่สูงและค่อนข้างปลอดภัย หากมองในแง่ของ Downside สำหรับนักลงทุนที่ถือยาว ๆ เป็นโอกาสในการทยอยเก็บหุ้นตัวนี้เข้าพอร์ต และยังมีประเด็นที่น่าสนใจก็คือผู้บริหารรุ่นใหม่ตั้งเป้าปรับตัวเข้าสู่ธุรกิจใหม่ ๆ โดยคาดว่าใช้ช่วงจังหวะนี้หาดีลในการควบกิจการเข้ามาเพื่อเติบโตยั่งยืน

นอกจากนี้ได้ขยายอู่ต่อเรือให้มีขนาดที่รองรับความต้องการใหญ่ขึ้น รวมถึงเคยมีข่าวว่าบุกไปต่างประเทศ เช่นดูไบด้วย ส่วนในประเทศเข้าไปซื้อที่ดินตั้งอู่ซ่อมเรือที่สุราษฏร์ธานี เนื่องจากทางนั้นไม่มีอู่มาตรฐานเลย การเปิดตลาดมืออาชีพจึงเป็นโอกาสใหม่ของบริษัทอย่างน่าสนใจ

นักวิเคราะห์ มองว่า ผลประกอบการจะดีขึ้นเรื่อย ๆ ในปี 60 ยิ่งเห็นชัด ตั้งเป้ารายได้พันล้านบาท และมีโอกาสกำไรอย่างน้อย 100 ล้านบาท จุดเด่นต่อมาคือ Forward PE ต่ำเพียง 7.2 เท่า ซึ่งใกล้ระดับต่ำสุดของบริษัทในอดีต ดังนั้น จึงเป็นจังหวะสะสมหุ้น

ขณะที่กราฟลงมาค่อนข้าง Bottom ติดแนวรับแนวเด้งตัว โดย MACD เกิด Double bottom และเป็น Divergence พร้อมดีดตัวแล้ว มองต้านแรก 3 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ