COMAN เทรด mai 11 พ.ย.นี้ มั่นใจนลท.ตอบรับดี ธุรกิจผลิตซอฟต์แวร์โอกาสโตสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 7, 2016 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอนงค์ ยุวะหงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บล.ทรีนีตี้ ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (COMAN) เปิดเผยถึงผลการเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 34 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 7.80 บาท ระหว่างวันที่ 2-4 พ.ย. ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม มีผู้สนใจจองซื้อหุ้นของ COMAN เข้ามาเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 11 พ.ย. นี้

นักลงทุนให้ความเชื่อมั่น COMAN จองซื้อหุ้นไอพีโอในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจที่นักลงทุนมีต่อหุ้น ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และด้วยความโดดเด่นในการเป็นผู้สร้างนวัตกรรมที่มีทรัพย์สินทางปัญญาเป็นของตนเอง ภายใต้ชื่อ Comanche Hotel Software and Data Base ประกอบกับแนวโน้มของธุรกิจผลิตซอฟต์แวร์ มีโอกาสเติบโตอย่างรวดเร็ว จึงเชื่อมั่นว่าเมื่อหุ้น COMAN เข้าเทรดจะสามารถให้ผลตอบแทนที่ดีแก่นักลงทุน

นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร COMAN ผู้ผลิตและพัฒนาโปรแกรมสำเร็จรูปที่ใช้ในโรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ กล่าวว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ ส่วนใหญ่จะใช้เป็นงบประมาณเพื่อเข้าลงทุนในบริษัทซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวเนื่องกัน ส่วนที่เหลือจะใช้เพื่อการลงทุนวิจัยและพัฒนาสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับบริษัทฯ และบริษัทย่อย และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรุกตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาด CLMV และในประเทศกำลังพัฒนาด้านธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว เพื่อขยายขอบเขตการทำธุรกิจในอนาคต

ทั้งนี้ ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของบริษัทฯ จะเป็นกลุ่มโรงแรมระดับ 3 ดาวขึ้นไป ปัจจุบันลูกค้าหลัก ได้แก่ กลุ่มโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ชั้นนำกว่า 650 แห่ง 42 กลุ่มเครือโรงแรม และมีจำนวนห้องพักถึง 1 แสนห้อง ทั้งในประเทศ และอีก 17 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อาทิ จีน ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ลาว อินเดีย พม่า ญี่ปุ่น และสิงคโปร์

"มองว่าแนวโน้มธุรกิจการผลิตซอฟต์แวร์ไทย มีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ COMAN ที่ทำด้านธุรกิจผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ใช้ในโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ และมีบริษัทย่อยอีก 1 แห่ง คือ บจก.เอ็มเอสแอล ซอฟต์แวร์ (ไทยแลนด์) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยี Big Data ที่มีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก"นายสมบูรณ์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (ปี 56-58) บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตของรายได้จากการขายและบริการจากงบการเงินรวมเฉลี่ยต่อปี ที่ 38% และในช่วงเดียวกัน มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 60-70% และอัตรากำไรสุทธิที่ 18-26% สะท้อนให้เห็นถึงผลการดำเนินงานที่มีความแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ