TASCO ซื้อหุ้นกิจการซ่อมบำรุงผิวถนนดันขึ้นเป็นผู้ประกอบการยางมะตอยครบวงจร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 8, 2016 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2559 ได้มีมติให้บริษัทซื้อหุ้นเพิ่มทุนเป็นจำนวน 25% ในบริษัท ไทยสเลอรี่ ซิล จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญงานซ่อมบำรุงถนนโดยเฉพาะงานผิวทางแอสฟัลท์ ถนน สนามบิน สะพาน สนามแข่งรถและสนามทดสอบรถ

ก่อนหน้านี้ ธุรกิจกลุ่มบริษัท คือ การผลิตยางมะตอยและจัดส่งให้แก่ผู้รับเหมาก่อสร้าง การเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนในบริษัท ไทยสเลอรี่ ซิล จำกัด ในครั้งนี้ ทำให้บริษัทถือเป็นผู้ประกอบการยางมะตอยแบบครบวงจรในประเทศไทยอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นไปตามพันธกิจ 2563 ของบริษัท ที่ระบุว่า“เราคือผู้นำในธุรกิจยางมะตอยแบบครบวงจรและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล" ทำให้บริษัทสามารถที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการซ่อมบำรุงทางใหม่ๆให้กับหน่วยงานราชการได้รวดเร็วขึ้น

สำหรับผลประกอบการใน 9 เดือนแรกของปี 59 มียอดขาย 1.49 ล้านตัน รายได้รวมอยู่ที่ 16,897 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 2,217 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิที่ 13.1% ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/59 มียอดขายรวม 0.46 ล้านตัน รายได้รวมอยู่ที่ 4,793 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 329 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ