EKH ตั้งเป้าปี 60 รายได้โต 8-10% จากปีนี้พุ่งกว่า 15%,ศึกษาเปิดศูนย์ผู้สูงอายุ-ผู้มีบุตรยาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 10, 2016 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการบริหารและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 60 ไว้เติบโต 8-10% จากปีนี้มั่นใจว่ารายได้และกำไรจะทำสถิติสูงสุดใหม่ หลังจากบริษัทปรับเป้ารายได้ทั้งปีเป็นเติบโตมากกว่า 15% จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้เติบโตในช่วง 12-15% พร้อมกันนี้คาดว่าอัตรากำไรสุทธิของบริษัทจะมากกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ 11.07% โดยในช่วง 9 เดือนของปี 59 พุ่งขึ้นมาเป็นที่ 15.30% แล้ว เนื่องจากสามารถควบคุมบริหารจัดการต้นทุนได้ค่อนข้างดี

ทั้งนี้ บริษัทฯได้เตรียมงบลงทุนไว้ราว 20 ล้านบาทในปีหน้าเพื่อที่จะใช้ในการซื้อเครื่องมือแพทย์ใหม่เข้ามาเพิ่มเติม และการซื้อเครื่องมือแพทย์เพื่อทดแทนของเดิมที่มีอายุการใช้งานนานแล้ว

พร้อมกันนี้ บริษัทฯยังอยู่ระหว่างศึกษาเพื่อเปิดศูนย์ใหม่ คือ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ และศูนย์ให้บริการสำหรับผู้มีบุตรยาก โดยเบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบลงทุนราวแห่งละ 30-40 ล้านบาท อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถเปิดเผยถึงระยะเวลาที่จะมีการสรุปได้ เนื่องจากต้องมีการติดต่อทีมแพทย์ที่มีความความชำนาญเข้ามาอยู่ในทีมงาน ซึ่งในประเทศไทยมีแพทย์ทางนี้ค่อนข้างน้อย

นพ.อำนาจ กล่าวถึงความคืบหน้าของการก่อสร้างศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ ขนาด 50 เตียง ว่ายังคงเป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการออกแบบงานสถาปนิก งานระบบ ประเมินราคา และจัดทำการวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงไตรมาส 3/60 และอาจจะมีการเปิดให้บริการได้เร็วกว่ากำหนด หรือช่วงปลายปี 61 จากเดิมที่คาดว่าจะเปิดให้บริการช่วงต้นปี 62 โดยโครงการดังกล่าวจะใช้งบลงทุนอยู่ราว 200 ล้านบาท ซึ่งเงินลงทุนจะมาจากเงินระดมทุนเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่มีอยู่ในมือถึง 500 ล้านบาท

ปัจจุบัน EKH ให้บริการทางการแพทย์ครอบคลุม 16 ศูนย์ มีเตียงที่เปิดให้บริการ 86 เตียง และมีห้องตรวจทั้งหมด 38 ห้อง สามารถรองรับผู้ป่วยนอกได้ถึง 716 คนต่อวัน พร้อมด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย

"ตอนนี้มีโรงพยาบาลแห่งใหม่เข้ามาเปิดที่มหาชัย ก็อาจจะมีการแข่งขันเพิ่มขึ้นบ้าง แต่ก็ไม่ได้เป็นผลกระทบกับเรามากนัก เนื่องจากกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกัน พื้นที่ตั้งก็รับกับลูกค้าคนละพื้นที่กัน เราจึงไม่มีความกังวล ด้วยมาตรฐานที่ดี และความเชื่อมั่นในโรงพยาบาล และทืมแพทย์ที่มีศักยภาพของเรา "นพ.อำนาจ กล่าว

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/59 คาดว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากช่วงฤดูกาลที่มีฝนตกยาวและเข้าสู่ฤดูหนาว อากาศเปลี่ยนแปลงทำให้มีผู้เข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

"ด้วยปีนี้การเติบโตที่มาก ฐานที่ใหญ่ขึ้น ทำให้เราคาดว่าปี 60 การเติบโตคงจะไม่มากนัก เนื่องจากพื้นที่ในโรงพยาบาลค่อนข้างเต็มแล้ว จะเติบโตมากกว่านี้ก็ไม่ได้แล้ว แต่ก็เชื่อว่าการเติบโตยังมีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีการเติบโตมาโดยตลอดตั้งแต่ช่วงที่เราเข้าจดทะเบียนในตลาด ความเชื่อถือก็มากขึ้น คนรู้จักก็มากขึ้นตามไปด้วย โดยปัจจุบันอัตราการเข้าใช้บริการของจำนวนเตียงขึ้นไปสูงถึง 80%"นพ.อำนาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ