LOXLEY ปรับโครงสร้างองค์กรใหญ่จัดทัพผู้บริหารรุ่นใหม่สอดรับสภาพแวดล้อมธุรกิจ-เทคโนโลยี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 15, 2016 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) ประกาศปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลง โดยแต่งตั้ง นายสุรช ล่ำซำ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ แทนนายธงชัย ล่ำซำ ที่ปรับขึ้นไปดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร และแต่งตั้ง นายเฉลิมโชค ล่ำซำ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.60 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัทยังคงมี นายไพโรจน์ ล่ำซำ เป็นประธานกรรมการบริษัท และนายสุกิจ หวั่งหลี เป็นรองประธานกรรมการบริษัท

นายธงชัย เปิดเผยว่า การเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารงาน จึงเป็นก้าวย่างสำคัญที่จะทำให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป ซึ่งการปรับโครงสร้างองค์กรในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้คนหนุ่มเจนเนอเรชั่นที่ 4 ได้เข้ามาแสดงฝีมือ

การปรับโครงสร้างใหญ่ดังกล่าว ได้แบ่งคณะกรรมการบริหารออกเป็น 2 คณะ คือ 1. คณะกรรมการบริหาร จำนวน 13 คน มีนายธงชัย ล่ำซำ เป็นประธานกรรมการบริหาร มีขอบเขตหน้าที่ในการกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจและการบริหารความเสี่ยงขององค์กร ตลอดจนพิจารณาอนุมัติแผนธุรกิจของบริษัท โครงสร้างการบริหารงาน ก่อนนำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัท รวมถึงการสนับสนุน ตรวจสอบ ติดตามการดำเนินงานของคณะกรรมการจัดการให้เป็นไปตามแผนธุรกิจ

2.คณะกรรมการจัดการ จำนวน 11 คน มีนายสุรช ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เป็นประธานคณะฯ มีขอบเขตหน้าที่ในการบริหารงานประจำวัน ดำเนินธุรกิจและหารายได้ตามแผนธุรกิจ ให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจของบริษัท ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการบริหาร และคณะกรรมการบริษัท ตามลำดับ

ส่วนโครงสร้างธุรกิจของล็อกซเล่ย์ ภายหลังการปรับโครงสร้างการบริหาร แบ่งเป็น 3 สายธุรกิจ ได้แก่ 1.สายธุรกิจเทคโนโลยี ประกอบด้วย 7 กลุ่มธุรกิจ คือ กลุ่มธุรกิจสารสนเทศ กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยี กลุ่มธุรกิจงานโครงการ กลุ่มธุรกิจก่อสร้าง กลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน กลุ่มธุรกิจพลังงานทางเลือก 2.สายธุรกิจการค้า ประกอบด้วย กลุ่มธุรกิจการค้า และกลุ่มธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ และ 3.สายธุรกิจบริการ ประกอบด้วย กลุ่มธุรกิจบริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ