THAI มีแผนกลับไปบินเส้นทางกรุงเทพ-มอสโก 4 เที่ยว/สัปดาห์ใน ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 15, 2016 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า บมจ.การบินไทย (THAI)งมีแผนจะกลับไปทำการบินในเส้นทางกรุงเทพฯ – มอสโก และกลับ อีกครั้งหนึ่งในเดือนธันวาคม 2559 จำนวน 4 เที่ยว/สัปดาห์ ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนเครือข่ายการบินให้ขยายตัวเพิ่มมากขึ้นและจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่นักท่องเที่ยวและนักลงทุน ทั้งชาวไทยและชาวรัสเซียอีกทางหนึ่ง

เนื่องจากในวันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบบันทึกความเข้าใจระหว่างไทย – รัสเซีย และร่างหนังสือแลกเปลี่ยนทางการทูตของไทยและรัสเซีย (เกี่ยวกับการพัฒนาบริการเดินอากาศระหว่างสองประเทศ) ตามที่ประทรวงคมนาคมเสนอ

พร้อมทั้งอนุมัติให้กระทรวงการต่างประเทศ ดำเนินการแลกเปลี่ยนหนังสือทางการทูตยืนยันการมีผลใช้บังคับของบันทึกความเข้าใจ โดยให้ กระทรวงการต่างประเทศสามารถปรับถ้อยคำตามความเหมาะสมที่ไม่กระทบกับสาระสำคัญ

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคม รายงานว่า ผู้แทนรัฐบาลไทยและสหพันธรัฐรัสเซียได้พบหารือกัน เป็นระยะ ๆ โดยครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 17 -18 พฤศจิกายน 2558 ที่กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย ประกอบด้วย 1. สิทธิความจุความถี่ 2. สิทธิรับขนการจราจรเสรีภาพที่ 5 3. การทำการบินโดยใช้ชื่อเที่ยวบินร่วมกัน และ 4. เที่ยวบินเช่าเหมาลำ

โดยประโยชน์ที่จะได้รับจากผลการเจรจาดังกล่าว ประเทศไทยกลายเป็นตลาดหลักแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวรัสเซีย ในภูมิภาคนี้แทนที่ประเทศอียิปต์ที่เกิดปัญหาความไม่สงบภายในประเทศ โดยในปัจจุบันมีสายการบินของรัสเซียจำนวน 4 สายการบินทำการบินมายังประเทศไทย ซึ่งหากสายการบินของรัสเซียทำการบินมายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นจะช่วยส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของไทย ประกอบกับสหพันธรัฐรัสเซียถือเป็นตลาดที่น่าสนใจอีกตลาดหนึ่งของนักท่องเที่ยวและนักลงทุนชาวไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ