CSL ตั้งเป้ารายได้ปี 60 โตราว 1-2% จากการลงทุนธุรกิจไอซีทีต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 15, 2016 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุวัฒน์ สงวนทรัพยากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ (CSL) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 60 น่าจะเติบโตราว 1-2% เป็นไปตามการขยายตัวของธุรกิจด้านไอซีทีเป็นหลัก โดยการลงทุนปีนี้ที่จะต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า คือ การสร้างศูนย์คอมพิวเตอร์ อาคารที่ 2 มูลค่า 20 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จได้ในช่วงไตรมาส 2/60 และลงทุนการให้บริการอินเตอร์เน็ตบรอดแบรนด์ มูลค่า 20-30 ล้านบาท เพื่อเพิ่มการให้บริการในคอนโดมิเนียมเป็น 400 แห่ง จากปัจจุบันมีอยู่ 300 แห่ง ขณะที่ปี 60 คงไม่มีการลงทุนขนาดใหญ่แล้ว

ขณะที่ปีนี้ยังคงเป้าหมายรายได้จะเติบโต 2-4% จากปีก่อนทำได้ 2,963 ล้านบาท โดยจะมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจหลัก คือ ICT ราว 79% และธุรกิจ Voice&Mobile 14% รวมถึงธุรกิจสมุดหน้าเหลือ (Yellow Pages) 7%

สำหรับกำไรสุทธิน่าจะใกล้เคียงปีก่อนที่ 315.10 ล้านบาท จากการเติบโตในกลุ่มสินค้าหลัก โดยเฉพาะการบริการด้านศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ต (Data center) ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้งานรวม 580 ราย จากความสามารถในการรองรับผู้ใช้งาน 780 ราย และบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงตามคอนโดมิเนียม (Broadband for Condominium) ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้งานราว 8,000 ราย และน่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 รายในสิ้นปีนี้

อีกทั้งธุรกิจสมุดหน้าเหลืองและธุรกิจการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์และการให้บริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ยังคงอยู่ระหว่างการพัฒนาและปรับเปลี่ยนรูปแบบสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานของกลุ่มลูกค้า โดยมุ่งเน้นการพัฒนาบริการด้านออนไลน์ และแอพพลิเคชั่นเพื่อรองรับการใช้งานของกลุ่มลูกค้าสมาร์ทโฟนและกลุ่มลูกค้าองค์กรให้มากขึ้น ควบคู่กับการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างเคร่งครัด เพื่อลดผลกระทบต่อกำไรในภาพรวม

"การดำเนินงานในปีนี้ ยังคงเน้นผลักดันการขายสินค้าและบริการด้านไอซีที และสานต่อการขยายการลงทุนด้านศูนย์คอมพิวเตอร์ และบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงแบบเฉพาะพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าคอนโดมิเนียมที่ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้บริการ ควบคู่ไปกับการวางแผนบริหารจัดการต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ"

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/59 น่าจะทรงตัวจากไตรมาส 3/59 เนื่องจากการรับรู้รายได้ของบริษัทฯ ที่มาจากการให้บริการอินเตอร์เน็ต สำหรับลูกค้าองค์กร จะเป็นแบบสัญญาระยะยาวอย่างน้อย 1 ปี ซึ่งมีสัดส่วนรายได้เป็นส่วนใหญ่ของธุรกิจ ICT ราว 60% มีการเติบโตในระดับที่ใกล้เคียงกันในทุกๆไตรมาสมาโดยตลอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ