ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้อ่อนตัว รับแรงกดดัน Fund Flow ไหลออก-ราคาน้ำมันปรับลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 17, 2016 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะอ่อนตัวลงแต่ไม่มาก เนื่องจากตลาดหุ้นไทยได้ปรับตัวลงไปมากพอควรแล้ว แต่ก็ยังได้รับแรงกดดันจาก Fund Flow ไหลออก เห็นได้จากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่เข้ามากดดัน ซึ่งได้ขายทั้งในตลาดพันธบัตรและตลาดหุ้น โดยไม่ได้ขายแต่เฉพาะในประเทศ แต่เป็นการขายทั่วทั้งเอเชีย เนื่องจากคาดการณ์ว่าตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้น อันเนื่องมาจากนโยบายของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ และทางธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ก็มีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคต ทำให้เม็ดเงินโยกย้ายไหลกลับเข้าสหรัฐฯ

ทั้งนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) ของไทยปรับตัวขึ้นมาสูงสุดในรอบ 1 ปี มาอยู่ที่ 2.6% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าต่างชาติได้ขายพันธบัตรค่อนข้างมากด้วย

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันก็อ่อนตัวลงเช้านี้ในตลาดฟิวเจอร์ส ซึ่งต่างก็รอดูการประชุมนอกรอบของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) กับรัสเซียในวันศุกร์นี้ก่อน รวมไปถึงตลาดขาดปัจจัยบวกใหม่เข้ามาด้วย ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ก็เคลื่อนไหวในแดนลบ

พร้อมให้แนวรับ 1,460 จุด ส่วนแนวต้าน 1,485 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ