PHOL คาด Q4/59 ผลงานโตต่อเนื่อง,มี Backlog 150 ลบ. รอรับรู้ฯ ช่วงที่เหลือปีนี้-ต้นปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 17, 2016 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลธัญญะ (PHOL) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/59 จะเติบโตต่อเนื่อง จากรายได้ก่อสร้างโครงการระบบประปาชุมชนที่เข้ามาสนับสนุน โดยปัจจุบันคงเหลือปริมาณงานในมือ (Backlog) ในโครงการระบบประปาชุมชนอีกราว 150 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ส่วนใหญ่ในช่วงที่เหลือของปีนี้และต่อเนื่องไปจนถึงต้นปี 60 จึงมั่นใจเป้าหมายรายได้ทั้งปี 59 ที่วางไว้จะเติบโต 30% จากปีก่อนที่มีรายได้จากการขายและการให้บริการรวม 915 ล้านบาท ด้านกำไรสุทธิ คาดว่าจะเติบโตตามรายได้เช่นกัน

สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 3/59 บริษัทมีกำไรสุทธิ 9.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นราว 271.85% จากงวดปีก่อน โดยมีรายได้จากการขายและการให้บริการรวม 275.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.45% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยสาเหตุหลักมาจากรายได้การรับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาชุมชน

ทั้งนี้ รายได้หลักของบริษัทยังคงเป็นรายได้จากกลุ่มสินค้าและบริการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน หรืออยู่ที่ 174.48 ล้านบาท ลดลง 5.58% จากงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากภาพรวมอุตสาหกรรมยังขยายตัวในอัตราที่ไม่สูงนัก ความต้องการใช้สินค้าในกลุ่ม SAFETY ไม่เป็นไปตามคาดการณ์ ด้านรายได้จากกลุ่มสินค้าและบริการด้านการควบคุมสภาพแวดล้อม อยู่ที่ 33.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.45% จากงวดปีก่อน และรายได้จากกลุ่มสินค้าและบริการด้านระบบบำบัดน้ำเพื่ออุปโภคและบริโภคอยู่ ที่ 67.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 455.19% จากงวดปีก่อน

"ผลงานของบริษัทที่ออกมาถือว่าเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ จากการทยอยรับรู้รายได้ในโครงการระบบประปาชุมชนเป็นสำคัญ แม้จะมีอัตรากำไรขั้นต้นไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับธุรกิจอื่น แต่ถือเป็นปัจจัยบวกในการขับเคลื่อนธุรกิจให้มีความหลากหลาย กระจายความเสี่ยง และเป็นจุดเริ่มต้นในการรุกธุรกิจระบบบำบัดน้ำเพื่ออุปโภคและบริโภคอย่าง แข็งแกร่งต่อไปในอนาคต"นายบุญชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ