ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์-อิงขาขึ้น คล้ายตลาดภูมิภาค หลังแรงขายต่างชาติเริ่มชะลอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 23, 2016 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway up คล้ายคลึงกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างบวกกันเกือบหมด แม้ว่าตลาดหุ้นทั่วโลกขณะนี้มีปัจจัยที่ยังไม่ชัดเจน แต่ตลาดบ้านเราได้ตอบรับการปรับตัวกับนโยบายของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ไปในระดับหนึ่งแล้ว จากที่ได้มีแรงขายในตลาดบอนด์ และตลาดหุ้นออกมาสักพักแล้ว และล่าสุดแรงขายต่างชาติก็ได้ชะลอลง โดยวานนี้ได้ขายสุทธิแค่ 900 กว่าล้านบาท

อย่างไรก็ดี ยังมองว่าเม็ดเงินต่างชาติยังน่าจะไหลออกอยู่ เนื่องจากในกลางเดือนธ.ค.ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งแน่นอนย่อมที่จะทำให้เงินทุนไหลออกกลับไปที่สหรัฐฯ และเงินดอลลาร์สหรัฐฯก็จะแข็งค่าได้

ส่วนราคาน้ำมันเช้านี้ก็บวกเล็กน้อย และเงินบาทก็นิ่ง ๆ ซึ่งตลาดฯคงจะยังได้แรงหนุนจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯที่ออกมาเมื่อวานนี้ ดังนั้นจึงแนะนำให้เลือกซื้อหุ้นเป็นรายตัว โดยแนะนำ"เก็งกำไร"หุ้นในกลุ่มค้าปลีก, กลุ่มโรงแรม และกลุ่มถ่านหิน พร้อมให้แนวรับ 1,480 จุด ส่วนแนวต้าน 1,495 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ