PF จับมือธนารักษ์พัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ จ.ตราด มูลค่าลงทุนกว่า 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 23, 2016 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมฯร่วมกับ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) ซึ่งได้รับสิทธิการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดตราด โดยโครงการลงทุนภายใต้วิสัยทัศน์ Gloden Gateway เปิดประตูกากรค้าและการท่องเที่ยวสู่ภูมิภาค ซึ่งตั้งเป้าหมายให้เป็นเมืองศูนย์กลางการท่องเที่ยวนานาชาติ เมืองอาหารปลอดภัย และเมืองบริการการค้าระหว่างประเทศครบวงจร มูลค่าการลงทุนกว่า 3 พันล้านบาท ไม่ร่วมค่าเช่า ค่าธรรมเนียม

สำหรับแผนแม่บทการใช้ประโยชน์ในที่ดินแบ่งโซนนิ่งเป็น โซนพื้นที่สีเขียว ประกอบด้วย ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลน อนุสาวรีย์และพิพิธภัณฑ์ สวนสาธารณะพื้นที่สีเขียวและแหล่งน้ำ ศูนย์บริการชุมชน ศูนย์ราชการ

โซนพาณิชยกรรม ประกอบด้วย โรงพยาบาล ศูนย์แสดงสินค้าท้องถิ่นและนานาชาติ ตลาดนัดชุมชน และลานกิจกรรม

และ โซนอุตสาหกรรมเชิงนิเวศน์ เป็นเขตอุตสาหกรรมการเกษตร เป็นต้น

"การดำเนินการดังกล่าว คาดว่าจะช่วยเพิ่มรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดตราด 6 เท่า หรือจากปัจจุบันมีรายได้ด้านการท่องเที่ยว 1.31 หมื่นล้านบาท เป็น 8.04 หมื่นล้านบาท เมืองอาหารปลอดภัย จากเดิมมีรายได้ 1.77 หมื่นล้านบาท เป็น 5 หมื่นล้านบาท เมืองบริการการค้าระหว่างประเทศครบวงจร จากเดิมรายได้ 2.61 หมื่นล้านบาท เป็น 6.5 หมื่นล้านบาท"นายจักรกฤศฏิ์ กล่าว

ทั้งนี้ กรมธนารักษ์จะดำเนินการขับเคลื่อนในการเปิดประมูลสรรหาเอกชนลงทุนพัฒนาพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษหนองคาย มุกดาหาร และตาก ประมาณเดือน ม.ค.60 โดยแผนดำเนินงานได้วางเป้าหมายให้แล้วเสร็จภายในปี 60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ