กองทรัสต์ HREIT เริ่มซื้อขายใน SET 28 พ.ย.ด้วยมูลค่า 5,693.60 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 25, 2016 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2559

HREIT เสนอขายหน่วยทรัสต์ต่อผู้ถือหน่วยทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART) ระหว่างวันที่ 9-11 และ 14 พฤศจิกายน 2559 จำนวน 569.36 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 10 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 5,693.60 ล้านบาท ในกรณีที่มีหน่วยทรัสต์เหลือจากการเสนอขายต่อผู้ถือหน่วย WHART จะเสนอขายต่อเหมราช และ/หรือกลุ่มบุคคลเดียวกันของเหมราช ผู้มีอุปการคุณของกลุ่มบริษัทเจ้าของทรัพย์สิน

นักลงทุนสถาบัน และผู้จัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ ระหว่างวันที่ 15-18 พฤศจิกายน 2559 โดยมีบริษัท เหมราช รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เป็นทรัสตี ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหน่วยทรัสต์

HREIT ลงทุนในสิทธิการเช่าที่ดิน อาคารโรงงานและคลังสินค้าของกลุ่ม บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช และเหมราชโลจิสติกส์พาร์ค จังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง รวม 6 แห่ง รวมอาคารโรงงานและคลังสินค้าจำนวน 101 ยูนิต พื้นที่ให้เช่ารวม 261,314 ตารางเมตร เป็นระยะเวลา 30 ปี และมีสิทธิในการต่ออายุสัญญาเช่าอีก 30 ปี ปัจจุบันมีอัตราการเช่าประมาณ 85%

นายแพทย์สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการ บริษัท เหมราช รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า HREIT ลงทุนในสิทธิการเช่าที่ดิน อาคารโรงงานและคลังสินค้าที่มีคุณภาพสูง ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์และเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ของแหล่งอุตสาหกรรมหลักของประเทศ อาทิ กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และกลุ่มโลจิสติกส์ เป็นต้น โดยมี HEMRAJ เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาและบริหารนิคมอุตสาหกรรมมาตรฐานระดับโลกในประเทศไทยที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 28 ปี จึงเชื่อว่า HREIT จะช่วยเพิ่มมูลค่าของการลงทุน และสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์

HREIT มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 4 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบปีบัญชี โดยหลัง IPO ผู้ถือหน่วยทรัสต์รายใหญ่ของ HREIT 3 ลำดับแรก ได้แก่ HEMRAJ ถือหน่วยทรัสต์ 15.00% บมจ.อาคเนย์ประกันชีวิต และ บมจ.อาคเนย์ประกันภัย ถือหน่วยทรัสต์รวมกัน 5.21% และ HSBC (Singapore) Nominees PTE Ltd. ถือหน่วยทรัสต์ 2.80%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ