LIT เผยงานใหม่ดันพอร์ตสินเชื่อ Leasing- Hire Purchase เพิ่มเป็น 421 ลบ.หนุนรายได้ Q4/59 โต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 1, 2016 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสิตาพัชร์ นิโรจน์ธนรัฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ลีซ อิท (LIT) เปิดเผยว่า บริษัทได้งานสนับสนุนสินเชื่อ Leasing หรือ สินเชื่อเช่าทรัพย์ให้กับลูกค้า SMEs เพื่อสนับสนุนโครงการเช่าใช้เครื่องวิทยุสื่อสารเฉพาะกิจ ระบบ Digital Trunk Radio System พร้อมเครื่องอุปกรณ์และส่วนประกอบ 919 ชุด สำหรับหน่วยงานเอกชนขนาดใหญ่ มูลค่าสัญญา 67 ล้านบาท ระยะเวลา 4 ปี

“การปล่อยสินเชื่อโครงการเช่าใช้เครื่องวิทยุสื่อสารฯ จะช่วยเพิ่มพอร์ตสินเชื่อของบริษัทฯให้เติบโตขึ้น โดยปัจจุบันมีพอร์ตสินเชื่อ Leasing และ Hire Purchase รวมกันอยู่ที่ประมาณ 421 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯพยายามบริหารสัดส่วนของสินเชื่อประเภทนี้ โดยมีเป้าหมายให้ครอบคลุมต้นทุนคงที่ และเพื่อเป็นฐานรายได้ที่แน่นอนและสม่ำเสมอให้กับบริษัทฯ"นางสาวสิตาพัชร์ กล่าว

นอกจากการเสริมพอร์ตสินเชื่อให้แข็งแกร่งจะเป็นผลดีต่อรายได้รวมของบริษัทฯในระยะยาวแล้ว ยังช่วยผลักดันรายได้รวมในไตรมาส 4/59 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากจะมีรายได้จาก Leasing/hire purchase เข้ามาในทุกๆ เดือน เพิ่มขึ้น

ที่ผ่านมาบริษัทฯได้สนับสนุนสินเชื่อ Leasing/ Hire Purchase ให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่เป็นคู่สัญญากับหน่วยงานภาครัฐและบริษัทเอกชนขนาดใหญ่หลากหลายโครงการในหลากหลายอุตสาหกรรม ทั้งในหมวดคอมพิวเตอร์ไอที ซอฟต์แวร์ เช่น โครงการสินเชื่อเช่าเหมาเครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์ต่อพ่วงในมหาวิทยาลัย และในหมวดอุปกรณ์อื่นๆ เช่น โครงการสินเชื่อเช่าซื้อชุดเครื่องยนต์ดีเซลกำเนิดไฟฟ้า ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นต้น หรือในหมวดเช่าซื้อรถเพื่อการพาณิชย์ เช่น โครงการเช่าซื้อรถบรรทุกหัวลากขนส่งก๊าซธรรมชาติ เป็นต้น


แท็ก ลีซ อิท   SME  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ