SEAFCO ตั้งเป้ารายได้ปี 60 โต 10-15% จากปีนี้ จาก Backlog หนุน,ศึกษารับงานในกัมพูชา-เมียนมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 6, 2016 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ ทัศนนิพนธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีฟโก้ (SEAFCO) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 60 เติบโต 10-15% จากปีนี้ที่คาดว่ามีรายได้จะทำได้เพียง 1.8 พันล้านบาทใกล้เคียงกับปีก่อน แต่ต่ำกว่าเป้าหมายที่คาดไว้ 2 พันล้านบาท หลังในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ทำรายได้ได้ราว 1.38 พันล้านบาท เนื่องจากหลายโครงการชะลอการประมูล และการดำเนินงานของบริษัทมีความล่าช้า แต่ในปี 60 บริษัทจะรับรู้รายได้จากมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ราว 1.39 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงช่วงกลางปี 60

ขณะเดียวกันบริษัทยังจะมีรายได้จากงานใหม่ ๆ ทยอยเข้ามาเสริม โดยปัจจุบันบริษัทได้ยื่นประมูลงานฐานรากทั้งงานภาครัฐและเอกชน มูลค่างานกว่า 9 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดหวังจะได้รับงานมากที่สุด เพื่อเป็นการหนุนให้บริษัทมี Backlog เพื่อรอรับรู้รายได้ในอนาคต

สำหรับการเข้าไปรับงานในต่างประเทศนั้น บริษัทอยู่ระหว่างการรอผลการประมูลงานในประเทศเมียนมา หลังจากที่ได้ยื่นประมูลไป 3 งาน มูลค่างาน เฉลี่ย 50-100 ล้านบาท/งาน นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการเข้าไปรับงานฐานรากในประเทศกัมพูชา โดยรูปแบบการเข้าไปรับงานในประเทศกัมพูชาคาดว่าอาจจะหาพันธมิตรท้องถิ่นร่วมทุนหรืออาจจะเข้าไปรับงานเอง ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในการเข้าไปรับงานในประเทศกัมพูชาไม่เกินช่วงต้นปี 61 ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากการรับงานในประเทศ 95% และสัดส่วนรายได้ต่างประเทศ 5% ซึ่งบริษัทจะพยายามเพิ่มรายได้ในต่างประเทศเฉลี่ยปีละ 5% เพื่อเป็นการกระจายรายได้ของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ