ALT บวก 1.70% หลังมีข่าวเล็งปิดดีลคดีกับกสท.ในปีนี้-จ่อรับทรัพย์กว่า 400 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 13, 2016 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ALT ราคาขยับขึ้น 1.70% มาอยู่ที่ 8.95 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท มูลค่าซื้อขาย 265.29 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.09 น. โดยเปิดตลาดที่ 8.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 9.15 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 8.80 บาท

เช้านี้ หนังสือพิมพ์ระบุว่า แหล่งข่าวจากวงการสื่อสาร เปิดเผยว่า กรณีที่ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาให้บมจ.กสท โทรคมนาคม (กสท.) จะต้องชดเชยค่าเสียหายให้กับบมจ.เอแอลที เทเลคอม (ALT) หลัง ALT ได้ยื่นฟ้องร้อง CAT ในเรื่องที่ผิดสัญญาใช้บริการโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสง และอุปกรณ์ประกอบ Fiber to the Factory (FTTX) ภายในเขตพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง ขณะนี้ ทาง ALT กับ กสท.อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อหาข้อสรุปในส่วนของวงเงินการชดเชย

โดยทั้งสองบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาหาข้อตกลงที่จะชำระค่าเสียหายภายในปี 2559 และทางกสท.มีความต้องการที่จะเช่าโครงข่ายของ ALT เพิ่มเติม พร้อมกับชำระค่าเสียหายดังกล่าวตามที่ศาลปกครองได้มีคำพิพากษาไว้ ดังนั้น จะทำให้ ALT มีโอกาสที่จะได้รับวงเงินค่าชดเชย และค่าเช่าโครงข่าย เป็นมูลค่ามากกว่า 400 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม หากทั้งสองบริษัทยังไม่สามารถตกลงกันได้ อาจจะต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยขณะนี้ทาง กสท.ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดแล้ว หลังจากที่ศาลปกครองกลางได้พิจารณาให้ชดใช้ค่าเสียหายให้ ALT


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ