นายกฯ ประชุมร่วมครม.-คสช. จับตาโผ รมว.ใหม่/กรมศุลกากรแถลงความคืบหน้ารถเมล์ NGV

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 13, 2016 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่ยังคงต้องจับตาดูการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) แทนตำแหน่งที่ว่าง คือ กระทรวงยุติธรรม กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ว่าจะเป็นไปตามโผที่ออกมาก่อนหน้านี้หรือไม่

ช่วงบ่ายหลังประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว ดร.ฟ่าง หลิว (Dr.Fang Lui) เลขาธิการองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization: ICAO) จะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • ผู้บริหารระดับสูง บริษัท Grand Dragon สาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าเยี่ยมคารวะนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นช่วงบ่าย นายฮิโระโตะ อิซุมิ ที่ปรึกษาพิเศษนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมคารวะ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีกำหนดการเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน
ในฐานะผู้แทนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีกำหนดการเข้าเยี่ยมคำนับและหารือกับ นายหลี เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน และ พล.อ. ฉาง ว่าน ฉวน รมว.กลาโหมสาธารณรัฐประชาชนจีนที่ กรุงปักกิ่ง เพื่อกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์
  • นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะยื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้ตรวจการ แผ่นดินของรัฐสภา ให้ตรวจสอบความ เหมาะสมตำแหน่งที่ปรึกษาในบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ ของ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ในฐานะผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ว่าเข้าข่ายขัดแย้งประมวลจริยธรรมข้าราชการตำรวจและประมวลจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พ.ศ. 2550 หรือไม่
  • ที่รัฐสภา จะมีการประชุมวิปสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิปสนช.) และคณะกรรมการรัฐธรรมนูญ (กรธ.)
  • เครือข่ายผู้นำชุมชนและประชาชนรอบเหมืองแร่ทองคำชาตรี ประมาณ 20 คน จะมายื่นจดหมายถึงนายกรัฐมนตรี ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้พิจารณาเปลี่ยนแปลงคำสั่งปิดเหมืองทอง จ.พิจิตร พร้อมนำข้อมูลผลสำรวจความคิดเห็นและความพอใจต่อการดำเนินงานของเหมืองแร่มายืนยัน จากนั้นกลุ่มจะไปยื่นจดหมายถึง รมว.อุตสาหกรรม และอธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานต่อไป
  • เครือข่ายประชาชนปฏิรูปพลังงานไทย (คปพ.) เปิดแถลงข่าวพร้อมยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ทบทวนมติครม. ที่เห็นชอบให้ต่ออายุสัญญาสัมปทานการขุดเจาะและผลิตปิโตรเลียมให้แก่บริษัท เชฟรอน ออฟชอร์ (ประทเศไทย)อีก 10 ปี, การเรียกคืนท่อก๊าซธรรมชาติ, ร่างพ.ร.บ.ปิโตรเลียมและภาษีฯ
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป ผู้ชนะการประมูลโครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) 489 คัน วงเงิน 3,389 ล้านบาท จะยื่นเรื่องกับกรมศุลกากรเกี่ยวกับจำนวนเงินวางประกันภาษีนำเข้ารถ ที่นำเข้ามาโดยบริษัท ซุปเปอร์ซาร่า จำกัด แต่ขณะนี้ถูกอายัดไว้ที่ท่าเรือแหลมฉบัง ทั้งนี้เพื่อขอให้รถเมล์ NGV ล็อตแรก ได้ผ่านออกมาจากท่าเรือแหลมฉบังก่อน เพื่อจะส่งมอบให้ ขสมก.ทันในกลางเดือน ธ.ค.นี้

ขณะที่วันนี้กรมศุลกากร จะแถลงความคืบหน้ากรณีการอายัดรถเมล์ NGV จำนวน 99 คัน หลังจากที่ช่วงสุดสัปดาห์ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบข้อมูลที่ประเทศมาเลเซียมาแล้ว

  • กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หอการค้าไทย และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)
จัดงาน "จรรยาบรรณดีเด่น ประจำปี 2559" (สานต่อที่พ่อทำ คุณธรรมนำธุรกิจยั่งยืน) โดยในงานจะมีปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "สานต่อที่พ่อทำ น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง" โดยศ.นพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี, นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการหอการค้าไทย จะกล่าวถึงบทบาทด้านการส่งเสริมจรรยาบรรณแก่ภาคธุรกิจ เพื่อสานต่อที่พ่อทำของหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย รวมทั้งมีพิธีมอบรางวัลธรรมาภิบาลธุรกิจดีเด่น ระดับจังหวัด ประจำปี 2559, รางวัลบรรษัทภิบาลดีเด่น ประจำปี 2559 และพิธีประกาศเกียรติคุณจรรยาบรรณดีเด่น หอการค้าไทย ประจำปี 2559 ที่สำนักงาน ป.ป.ช. สนามบินน้ำ
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดให้มีการสรุปโครงการประชาสัมพันธ์การเปลี่ยนผ่านไปสู่ทีวีดิจตอล ที่ห้องประชุม 3 ชั้น 2 สำนักงาน กสทช.
  • บมจ. อาฟเตอร์ยู (AU) จัดพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ณ หอประชุมศุกรีย์ แก้วเจริญ (SET Hall) อาคาร B ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จะสรุปความคืบหน้าการโอนเงินให้แก่ผู้มีรายได้น้อย ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ และแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้เปิดบัญชี และผู้ที่มีรายชื่อไม่ตรงตามคุณสมบัติที่กระทรวงการคลังกำหนด ที่ ธ.ก.ส.สำนักงานใหญ่ บางเขน
  • กรมควบคุมโรค แถลงข่าวพยากรณ์โรคและภัยสุขภาพ ปี 2560 “4 โรค และ 2 ภัยสุขภาพที่ต้องเฝ้าระวังในปีหน้า” ณ ห้องประชุมประเมินจันทรวิมล อาคาร 1 ชั้น 1 กรมควบคุมโรค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ