ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ทรงตัวถึงอ่อนลง แม้วิตกเงินทุนไหลออก แต่มองเม็ดเงิน LTF,RMF ช่วยพยุงตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 19, 2016 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะทรง ๆ ตัว ไปจนถึงอ่อนตัวลงได้ เนื่องจากตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะติดลบ อันเป็นผลจากความวิตกกระแสเงินทุนจะไหลออก หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในจำนวนครั้งที่มากกว่าคาดในปีหน้า ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเงินเฟ้อสหรัฐฯอาจจะปรับตัวสูงขึ้นได้ อย่างไรก็ดีให้ติดตามตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) งวดไตรมาส 3/59 ประกาศครั้งที่ 3 ของสหรัฐฯ ที่จะประกาศในสัปดาห์นี้ ซึ่งก็คาดว่าน่าจะยังออกมาดีขึ้น

นอกจากนี้ ภาพใหญ่ทั่วโลกไม่ได้มีประเด็นบวกใหม่เข้ามา ตอนนี้จึงต้องพึ่งปัจจัยในประเทศ โดยในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายของปีนี้ น่าจะได้แรงหนุนจากเม็ดเงินกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) เข้ามาช่วยหนุน พร้อมให้ติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 21 ธ.ค.นี้

อย่างไรก็ดี มองหุ้นจำพวก Soft Commodity น่าจะช่วยหนุนตลาดฯได้บ้าง อย่างพวกราคาสินค้าเกษตร, ยางพารา น่าจะขยับขึ้นตามหุ้นในกลุ่มน้ำมัน และเหล็ก ที่ได้ปรับขึ้นไปแล้ว

พร้อมให้แนวรับ 1,518-1,507 จุด ส่วนแนวต้าน 1,532 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ