"วินท์คอมฯ"คาดยื่นไฟลิ่งเข้า mai ใน Q2/60 ลุยตลาดซอฟต์แวร์-ฮาร์ดแวร์ ในกลุ่มประเทศ CLM

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 20, 2016 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ในลักษณะการขายแบบโซลูชั่น ยี่ห้อ ออราเคิล และฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ รวมทั้งเป็นผู้นำการให้บริการและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) เพื่อขออนุญาตต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอไอ (mai) โดยในเบื้องต้นคาดว่า จะสามารถยื่นไฟลิ่งได้ช่วงประมาณไตรมาส 2/60

ขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างการขยายตลาดซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ไปยังประเทศในกลุ่ม CLM คือ กัมพูชา ลาว และเมียนมา เพราะประเทศเหล่านี้อยู่ในช่วงการพัฒนาประเทศระบบซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์จึงความสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจ

ล่าสุด บริษัทฯได้นำระบบซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ไปทำการตลาดในเมียนมา ซึ่งได้การตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งในหน่วยงานของภาครัฐและเอกชน แต่ทั้งนี้ก็ต้องใช้เวลาในการทำการตลาด เพราะโครงการขนาดใหญ่ หรือการลงทุนต่าง ๆ ยังอยู่ระหว่างก่อสร้าง

นอกจากนี้ บริษัทฯยังให้บริการให้คำปรึกษา การบริการหลังการขาย ที่ครบวงจรสำหรับสินค้าไอทีเพิ่มมากขึ้น และในอนาคตจะขยายงานเข้าไป บำรุงรักษาผลิตภัณฑ์ ที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือด้วย เพราะมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงกว่า ภายใต้การดูแลของบริษัทวีเซิร์ฟพลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 51% ซึ่งจะทำให้บริษัทฯมีรายได้ที่มั่นคงมากขึ้น จากการดำเนินธุรกิจที่หลากหลายไม่อิงกับรายได้ธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง

"ปัจจุบันบริษัทฯเข้าประมูลงานจากหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทฯได้วางระบบให้กับ กรมสรรพากร ระบบของห้างแม็คโคร ระบบของ KTC เป็นต้น โดยใช้เวลาการติดตั้ง ประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปี"นางทรงศรี กล่าว

พร้อมกันนี้ บริษัทฯตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ภาย 3 ปี (ปี 59-61) แตะที่ระดับ 2,000 ล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ระดับ 1,200 ล้านบาท ซึ่งมาจากการรับรู้รายได้จากการขายเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 71-79% ส่วนที่เหลือเป็นรายได้การให้บริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ