บล.เอเชีย เวลท์ คาด SET สัปดาห์นี้แกว่งในกรอบ ปิดสิ้นปีเหนือ 1,500 จุดรับปัจจัยหนุนในปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 26, 2016 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการ สายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชีย เวลท์ คาดว่าตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ กรอบการเคลื่อนไหวของ SET Index ที่ 1,500-1,523 จุด และตลาดน่าจะปิดสิ้นปีได้ในระดับไม่ต่ำกว่า 1,500 จุด ขณะที่ปริมาณการซื้อขายที่เบาบางทั่วทั้งโลกเนื่องในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ นักลงทุนไม่ต้องการรับความเสี่ยงเพิ่มมากนักในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปี ก่อนถึงช่วงวันหยุดยาว

อย่างไรก็ตาม ตลาดได้แรงหนุนส่วนหนึ่งจากปัจจัยในประเทศซึ่งส่วนใหญ่เป็นบวก โดยกระทรวงพาณิชย์ล่าสุดมีมุมมองเชิงบวกต่อภาคการส่งออกว่าจะฟื้นตัวในกรอบ 2.5-3.5% ในปีหน้า ขณะที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มองเศรษฐกิจปีหน้ามีโอกาสขยายตัวได้มากกว่าที่คาดไว้ที่ 3.2% นอกจากนี้การเบิกจ่ายงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจเพิ่มสูงขึ้นในช่วง 2 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2560 ถึง 32% เมื่อเทียบปีต่อปี ซึ่งถือเป็นความคืบหน้าเชิงบวกอย่างมาก

สำหรับสัปดาห์นี้ Trading Idea ของ บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำซื้อ หุ้นบมจ. โรงพยาบาลจุฬารัตน์ (CHG) โดยมองว่า CHG เติบโตจากการขยายเครือข่ายโรงพยาบาลในอนาคตและความต้องการอย่างต่อเนื่องของบริการทางการแพทย์ โครงการโรงพยาบาลใหม่ของ CHG ประกอบด้วย โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 304 อินเตอร์ และโรงพยาบาลรวมแพทย์ฉะเชิงเทรา ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ในปี 2561

นอกจากนี้ CHG ยังมีโครงการขยายพื้นที่โรงพยาบาลเดิม ได้แก่ โรงพยาบาลชลเวชและโรงพยาบาลจุฬารัตน์ระยอง โครงการทั้งหมดนี้คาดว่าจะช่วยเพิ่มจำนวนเตียงให้บริษัทเป็น 880 เตียง จากปัจจุบัน 582 เตียง ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถรองรับจำนวนผู้ป่วยได้มากขึ้น

อีกทั้ง จากการที่ CHG มีฐานอยู่ในภาคตะวันออก มองว่า อาจได้รับประโยชน์จากโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกของรัฐบาลใน 3 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง เนื่องจากการขยายตัวของธุรกิจและนิคมอุตสาหกรรมจากโครงการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการให้แก่บริษัทเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นแล้ว การที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุน่าจะเป็นอีกปัจจัยบวกหนึ่งสำหรับ CHG ในระยะยาว

ทั้งนี้ ประมาณการอัตราการเติบโตเฉลี่ยระหว่างปี 2558–2561 ของรายได้จากกิจการโรงพยาบาลว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งที่ 17.2% โดยคาดการณ์กำไรจะเติบโตในปี 2559 ที่ 8.1% ปี 2560 ที่ 16.0% และปี 2561 ที่ 12% และให้ราคาเป้าหมายปี 2560 ที่ 3.40 บาท

ด้าน Technical รูปแบบราคา ของ CHG ยังคงมีแนวโน้มหลักที่อยู่ในแนวโน้มขาขึ้นจากการเกิดสัญญาณซื้อในรายสัปดาห์และรายเดือน รอเพียงการกลับมาเกิดสัญญาณซื้อรายวันครั้งใหม่เท่านั้น หาก CHG สามารถปิดตลาดได้ที่ 2.84 บาทเป็นอย่างน้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ