TFG ตั้งบริษัทโลจิสติกส์รองรับแผนลดต้นทุนการขนส่งในเครือ 5-10% ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 4, 2017 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้จัดตั้ง บริษัทไทย เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด ตามกลยุทธ์ Value Chain Optimization เพื่อดำเนินธุรกิจการขนส่ง การกระจายสินค้า การจัดตั้งและบริหารศูนย์กระจายสินค้า เพื่อขนส่งอาหารสุกรและไก่จากโรงงานผลิตอาหารส่งให้กับฟาร์มของบริษัท และฟาร์มประกันราคาสุกรและไก่ของบุคคลภายนอก และส่งสินค้าอาหารสัตว์ส่งลูกค้าภายนอก ขนส่งวัตถุดิบ นำเข้า จาก ท่าเรือ มาที่คลังเก็บวัตถุดิบ และ จากคลังมาที่โรงงานผลิต

รวมทั้ง การขนส่งสุกรเป็นและสุกรชำแหละออกสู่ตลาด ขนส่งเนื้อไก่ชำแหละส่งให้ลูกค้าภายในประเทศ และฟู้ดส์เซอร์วิส ขนส่งสินค้าไก่ดิบแช่แข็ง ส่งออกต่างประเทศ ขนส่งสินค้าเข้าคลังเก็บสินค้า ขนส่งไก่เป็นเข้าสู่โรงชำแหละ โดยเริ่มต้นจากการให้บริการในเครือก่อน และลดการพึ่งพาจากผู้ให้บริการขนส่ง

ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัทฯมีค่าใช้จ่ายขนส่ง ปีละมากกว่า 600 ล้านบาท หรือมากกว่า 3% ของรายได้การขาย ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงและมีแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่องตามการขยายธุรกิจ ผลิตและอาหารสัตว์ ฟาร์มเลี้ยงไก่ สุกร การผลิตไก่ สุกร เป็นและชำแหละ เข้าสู่ตลาดอาหาร และการจัดการขนส่ง จึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของบริษัฯในปี 60 ที่จะลดต้นทุนการผลิตและการขายให้ต่ำลงอีก เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ และ รักษาระดับการให้บริการอยู่ในระดับสูง อีกทั้งจำเป็นต้องมีหน่วยงานบริหารจัดการการขนส่งโดยผู้รับจ้างขนส่งที่ให้บริการร่วมเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน ทั้งนี้ บริษัทฯที่ตั้งขึ้นใหม่มีเป้าหมายที่จะลดค่าใช้จ่ายค่าขนส่งลงประมาณ 5-10% ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ