ABC เล็งนำ ABC WORLD ตั้ง REIT ขนาดราว 1.5-2.0 พันลบ.คาดเสนอขายหน่วยลงทุนในปี 60

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 6, 2017 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรภัทร วีรชยทองคำ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.แอสเซท ไบร์ท (ABC) เปิดเผยว่า ในปี 60 บริษัทจัดเตรียมการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) โดยจะนำโครงการ ABC WORLD ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูส ประกอบด้วย ศูนย์การค้า และออฟฟิศเซอร์วิส สูง 5 ชั้น บนพื้นที่รวมกว่า 37,400 ตารางเมตร พร้อมที่จอดรถสามารถรองรับลูกค้าได้กว่า 650 คัน อยู่ในทำเลที่ดี และมีรถไฟฟ้าสายสีส้มผ่านหน้าโครงการ ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายมูลค่ากอง REIT ไว้ที่ 1,500-2,000 ล้านบาท และคาดว่าจะนำเสนอขายหน่วยลงทุนได้ภายในปี 60

โครงการ ABC WORLD มีพื้นที่รวมกว่า 37,400 ตารางเมตร โดยพื้นที่ใช้สอย ได้แก่ ชั้น G – 1 ธุรกิจเชิงพาณิชย์ ชั้น 2-3 เป็นออฟฟิศให้เช่า และ ชั้น 4 เป็น Convention Hall รองรับได้มากกว่า 1,000 คน สามารถจัดประชุม สัมมนา และงานเลี้ยงสังสรรค์ อีกทั้งยังสะดวกสบายในเส้นทางการเดินทางที่สามารถเชื่อมได้หลายเส้นทาง เช่น พระราม 9, รามคำแหง, ลาดพร้าว, พัฒนาการ, ศรีนครินทร์, เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทราและรถไฟฟ้า (MRT) สายสีส้ม อีกทั้งยังมีพื้นที่จอดรถมากกว่า 650 คัน ปัจจุบันมีผู้ให้ความสนใจเข้ามาติดต่อโครงการ ทั้งร้านค้ารีเทล ร้านอาหาร ออฟฟิศ สำนักงานต่างๆ ใน ABC WORLD จำนวนมากอย่างต่อเนื่อง คาดว่าภายในปี 60 พื้นที่โครงการจะเต็มทุกพื้นที่อย่างแน่นอนซึ่งจะทำให้บริษัทฯรับรู้รายได้ทันที" นายจิรภัทร กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อว่าปี 60 จะเป็นปีแห่งการเทิร์นอะราวด์ โดยตั้งเป้ารายได้จากการรับรู้รายได้จากการขายกอง REIT และในส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียม โครงการ ABOVE Sukhumvit 39 คอนโดมิเนียมหรูทำเลทองใจกลางเมืองมูลค่ารวมกว่า 2,500 ล้านบาท ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จ 100% จะสามารถสร้างรายได้อย่างก้าวกระโดด นอกจากนี้ในปี 60 นี้บริษัทฯ ยังมีโครงการลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อีกหลายโครงการอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ