บล.แอพเพิล เวลธ์ มอง SET Index เดือน ม.ค.หากยืน 1,550 จุดทิศทางยังบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 9, 2017 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชัย เรามานะชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอพเพิล เวลธ์ เปิดเผยว่า แนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยในเดือนนี้ยังฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยได้แรงหนุนจากทิศทางภาคการผลิตทั่วโลกเริ่มฟื้นตัว , ทิศทางราคาน้ำมันยังทรงตัวระดับสูงหลังจากกลุ่มโอเปคเริ่มทยอยลดกำลังการผลิต ขณะที่ผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ในเดือน ธ.ค.59 ยังให้น้ำหนักทยอยปรับขึ้นดอกเบี้ยสหรัฐ และคาดเศรษฐกิจสหรัฐยังฟื้นตัวได้ดี ส่งผลให้แรงกดดันประเด็นเงินทุนไหลออกเริ่มลดลง และทิศทางค่าเงินสกุลเอเชียเริ่มแข็งค่าขึ้น เม็ดเงินต่างชาติเริ่มไหลเข้าซื้อหุ้น Market Cap.ใหญ่ เช่น ธนาคารพาณิชย์, พลังงาน และสื่อสาร

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในเดือน ม.ค.60 ประเมินว่าทิศทางดัชนีมีโอกาส Sideway Up ขึ้นทดสอบแนวต้านที่ระดับ 1,580-1,600 จุด โดยได้แรงหนุนจากแรงซื้อของต่างชาติและสถาบัน อย่างไรก็ตาม ระยะสั้นหากดัชนีปรับตัวขึ้นมาใกล้บริเวณ 1,600 จุด น่าจะมีแรงขายจากกองทุน LTF ที่กำหนดขายได้ปีนี้จำนวนราว 4.5 หมื่นล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์แนะนำซื้อลงทุนหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง (CK,STEC,UNIQ) จากแนวโน้มธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้างปี 60 เติบโตต่อเนื่อง โดยได้แรงผลักดันจากเม็ดเงินลงทุนโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ (เมกะโปรเจ็กต์) จากโครงการประมูลรถไฟทางคู่ , รถไฟฟ้า รวมถีงโครงการมอเตอร์เวย์สายต่าง ๆ

และแนะนำซื้อลงทุนกลุ่มพลังงานและปิโตรเครมี (PTT,PTTEP , IRPC,IVL) เนื่องจากคาดว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จะทยอยฟื้นตัวต่อเนือง จากการคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันของโลกของ IEA ที่ขยายตัวต่อเนื่องอยู่ที่ 1.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน เนื่องจากราคาน้ำมันสำเร็จรูปที่ยังอยู่ในระดับต่ำ และการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงได้รับแรงหนุนจากความร่วมมือระหว่างผู้ผลิตกลุ่มโอเปกที่จะปรับลดปริมาณการผลิตลง 1.8 ล้านบาร์เรลต่อวันเหลือ 32.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน โดยคาดกำลังการผลิตที่ลดลงจะช่วยให้ตลาดเข้าสู่สมดุลเร็วขึ้น ในช่วงครึ่งแรกของปี 60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ