AOT-ททท.เซ็นข้อตกลงร่วมมือผลักดันท่องเที่ยวไทย-ทำตลาดเชิงรุกต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 12, 2017 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท.กล่าวว่า บริษัทลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อต่ออายุบันทึกข้อตกลงและสร้างพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกัน เพื่อเป็นการผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง

ทั้งสองหน่วยงานได้ทำบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือระหว่าง ทอท.และ ททท.ครั้งแรกในปี 56-59 รวมระยะเวลา 3 ปี ซึ่งการจัดทำข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวจะเป็นการส่งเสริมปริมาณนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยการขนส่งทางอากาศมายังประเทศไทยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวของ ททท.และการทำการตลาดเชิงรุกของ ทอท.ซึ่งจะต้องร่วมกันกำหนดยุทธศาสตร์เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับการเติบโตของนักท่องเที่ยว

โดยเป็นการร่วมมือกันทางด้านการตลาด การประชาสัมพันธ์ และสร้างความเชื่อมั่นของประเทศไทยในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภาพรวม และตอบสนองนโยบายของรัฐบาลได้อย่างเป็นรูปธรรม อาทิ การสนับสนุนและเผยแพร่โครงการและ/หรือมาตรการส่งเสริมธุรกิจการบิน เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว การผลักดันให้สายการบินเปิดเส้นทางการบินมายังประเทศไทย

รวมทั้ง การเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นประโยชน์แก่นักท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ เช่น Roadshow และ Tradeshow ของ ททท.และการเผยแพร่ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยผ่านการเดินทางเจรจาธุรกิจเฉพาะสายการบินหรือเข้าร่วมงานประชุมเจรจาด้านธุรกิจการบิน เช่น The Routes Event : Routes Asia and World Routes ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ความพร้อมของการเป็นศูนย์กลางการคมนาคมทางอากาศในภูมิภาค หรือ “Hub" และการให้บริการแก่นักท่องเที่ยว

"ทอท.มีความมุ่งหวังว่า การร่วมมือกันในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจนี้ จะเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่จะนำไปสู่ภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยในสายตาของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และดึงดูดให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ"นายนิตินัย กล่าว

ทั้งนี้ ทอท.ในฐานะผู้บริหารท่าอากาศยานหลัก 6 แห่งของประเทศไทย ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ซึ่งถือเป็นประตูด่านแรกในการให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และในแต่ละปีได้รองรับนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ