TU ได้รับคัดเลือกติดอันดับในดัชนี FTSE4Good Emerging Index

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 12, 2017 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอาหารทะเลชั้นนำของโลก และเป็นเจ้าของแบรนด์อาหารทะเลชั้นนำทั่วโลก ได้รับการคัดเลือกให้ติดอันดับในดัชนี FTSE4Good Emerging Index ซึ่งจัดอันดับโดยฟุตซี่ รัสเซล (FTSE Russell)

ดัชนี FTSE4Good Emerging Index เป็นดัชนีที่ขยายออกมาจากชุดดัชนี FTSE4Good Index Series ซึ่งชุดดัชนีดังกล่าวเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 44 เพื่อช่วยให้นักลงทุนตระหนักถึงปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสังคม และด้านธรรมาภิบาล (environment, social and governance: ESG) และเพื่อให้นักลงทุนใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการลงทุน รวมทั้งเป็นกรอบการดำเนินงานเพื่อการมีส่วนร่วมและการรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท

ชุดดัชนีนี้จะดำเนินการคัดเลือกบริษัทที่มีการบริหารความเสี่ยงทั้งสามด้านนี้ (ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสังคม และด้านธรรมาภิบาล) ได้เป็นอย่างดี และถูกใช้เป็นดัชนีพื้นฐานของกองทุนหลัก (Tracker Funds) และผลิตภัณฑ์ตราสารประเภทซับซ้อน (Structured Products)รวมทั้งถือว่าเป็นดัชนีมาตรฐานวัดผลการดำเนินงาน (Performance Benchmark) อีกด้วย

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE4Good Emerging Index เปิดตัวขึ้นในเดือน ธ.ค.59 ซึ่งครอบคลุมบริษัทต่างๆ จาก มากกว่า 20 ประเทศ (Emerging Nations)

ปัจจุบัน TU ได้รับการคัดเลือกให้ติดอันดับในดัชนีความยั่งยืนที่มีผู้ติดตามอย่างแพร่หลายมากที่สุดของโลกรวมทั้งสิ้น 2 ดัชนี โดยในปี 59 บริษัทได้รับคัดเลือกให้ติดอันดับในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Emerging Markets Index: DJSI) เป็นเวลา 3 ปี ติดต่อกัน

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TU กล่าวว่า บริษัทและทุกแบรนด์ของบริษัทมีพันธกิจต่อการดำเนินงานที่ต้องคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งอนาคตของเราวางอยู่บนรากฐานเหล่านี้

"ไทยยูเนี่ยนมีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงสร้างสรรค์ ให้เกิดกับทั้งอุตสาหกรรมอาหารทะเล เพื่อประโยชน์แก่อนุชนรุ่นหลังของเราต่อไปในอนาคต"

ในปีที่ผ่านมา TU เปิดตัวกลยุทธ์ความยั่งยืน (SeaChange) ของบริษัท ซึ่งตระหนักดีว่า ความยั่งยืน เป็นความจำเป็นระดับโลกที่ต้องได้รับการขับเคลื่อนจากทั้งอุตสาหกรรมทั่วโลก

นายแดเรียน แมคเบน ผู้อำนวยการกลุ่มการพัฒนาที่ยั่งยืน TU กล่าวว่า เนื่องจากกลยุทธ์ความยั่งยืน (SeaChange) ของเรา บริษัทยังคงเดินหน้ามุ่งมั่นให้การสนับสนุนทั้งอุตสาหกรรมอาหารทะเลในการดำเนินงานร่วมกันเพื่อมุ่งสู่ความยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ