"หมอวิชัย"ยื่นหนังสือ ตลท.-ก.ล.ต.-เรียกร้องตรวจสอบ"ทวิช-สิทธิชัย"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 24, 2017 19:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานบริษัท และผู้ถือหุ้น บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ยื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และกรมสืบสวนคดีพิเศษ (DSI) เพื่อเรียกร้องให้ตรวจสอบความผิดปกติในกระบวนการทางหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ของกลุ่มนายทวิช เตชะนาวากุล

ประกอบด้วย ตรวจสอบการได้มาซึ่งหลักทรัพย์ IFEC ของนายทวิช และนายเทพฤทิธิ์ เตชะนาวากุล ระหว่างวันที่ 22-23 พ.ย.59 ตรวจสอบธุรกรรมการเงินระหว่างบุคคลภายในบริษัท คือ นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริษัท กับบุคคลภายนอกคือ นายทวิช และพวก ในการเข้าครอบงำกิจการบริษัท โดยขัดต่อกฎหมาย และตรวจสอบความสัมพันธ์ระหว่างอดีตกรรมการบริษัท อดีตผู้บริหารบริษัทในการให้ข้อมูลภายในบริษัทต่อบุคคลภายนอก อันส่งผลเสียหายแก่บริษัทมหาชนและผู้ถือหุ้น

ขณะที่กลุ่มผู้ถือหุ้น IFEC ยังเข้ายื่นหนังสือต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อช่วยให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีข่าวในสื่อมวลชนเกี่ยวกับบริษัท IFEC ที่กระทบต่อธรรมาภิบาลของบริษัท อาทิ การทุจริตภายในบริษัท การเข้าครอบงำกิจการโดยมิชอบ เป็นต้น

นายวิชัย กล่าวว่า การยื่นเรื่องต่อทั้ง 2 หน่วยงานข้างต้น เพื่อขอให้ช่วยพิสูจน์ข้อเท็จจริง เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นภายในบริษัทข้างต้น ซึ่งมีผลกระทบต่อนักลงทุน รวมถึงความโปร่งใสของตลาดหลักทรัพย์ไทยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ