(เพิ่มเติม) รพ.พญาไท 2 ทุ่มกว่า 600 ลบ.เพิ่มศักยภาพบริการตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางความเป็นเลิศด้านการรักษา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 26, 2017 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.อนันตศักดิ์ อภัยรัตน์ ผู้อำนวยการ รพ.พญาไท 2 ในเครือบมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) กล่าวว่า รพ.พญาไท 2 ได้ทุ่มงบลงทุนกว่า 600 ล้านบาทในการพัฒนาโรงพยาบาลเพื่อก้าวสู่การเป็น Phyathai 2 Center of Excellence ด้วยการเสริมศักยภาพด้านบริการ และศูนย์การแพทย์ครบวงจร จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาการวิชาการ พร้อมเร่งเดินหน้าขอรับรองความเชี่ยวชาญรายโรค CCPC มาตรฐานการบริการทางการแพทย์ระดับสากล เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ป่วย

"เราเน้นพัฒนาโรงพยาบาล เพื่อก้าวสู่การเป็น Phyathai 2 Center of Excellence โดยลงทุนด้านการปรับปรุงสถานที่ เสริมศักยภายศูนย์การแพทย์ด้วยอุปกรณ์และเทคโนโลยีการแพทย์ กว่า 600 ล้านบาท ภายใต้การดำเนินงานดังนี้ คือ การพัฒนาโปรแกรมด้านการรักษา (Clinical Program) เพื่อเป็นศูนย์การแพทย์ที่เป็นเลิศครบวงจร อาทิ ศูนย์อุบัติเหตุ ศูนย์ต่ออวัยวะ ศูนย์เปลี่ยนไต/ตับ ศูนย์รักษาหลอดเลือดแดงใหญ่โป่งพอง ศูนย์รักาอาการปวดโดยไม่ต้องผ่าตัด ศูนย์รักษาบาดแผลเรื้อรัง ศูนย์รักษาโรคความจำเสื่อม เป็นต้น

พร้อมด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เทคโนโลยี นวัตกรรม สามารถติดตามผลได้โดยไม่ต้องย้ายผู้ป่วยไปที่อื่น เดินหน้าขอรับรองความเชี่ยวชาญรายโรค หรือ CCPC เพิ่มด้านการรักษาโรคทางด้านนรีเวชและมาตรฐานการรักษาของศูนย์สุขภาพเด็ก รวมถึงสนับสนุนงานวิจัยพัฒนาด้านวิชาการแพทย์และสหสาขาวิชาชีพ พร้อมร่วมมือกับสถาบันและโรงเรียนแพทย์เพื่อพัฒนางานวิจัยในกลุ่มผู้ป่วยความจำเสื่อม"

ขณะที่ตั้งเป้ารายได้ในปี 60 กว่า 4.1 พันล้านบาท และจำนวนผู้ป่วยนอกเข้ารับบริการเพิ่มเป็น 690,000 คน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 10,000 รายจากในปี 59 ขณะที่ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนผู้ป่วยในเพิ่มเป็น 21,600 คน จาก 20,600 คนในปี 59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ