AOT เผยดอนเมืองมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 3.8% เที่ยวบินโต 4.5%ในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 26, 2017 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท.กล่าวว่า ท่าอากาศยานดอนเมือง(ทดม.) เตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารในช่วงเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2560 คือ ระหว่างวันที่ 29 ม.ค.-5 ก.พ.60 ซึ่ง ทดม.จะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นประมาณ 19,592 คน และเที่ยวบินเพิ่มและเหมาลำประมาณ 123 เที่ยวบิน เมื่อรวมกับเที่ยวบินปกติแล้ว จะมีผู้โดยสารเดินทางในช่วงดังกล่าวประมาณ 1,459,392 คน เพิ่มขึ้น 3.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 59 และเที่ยวบินรวม 9,839 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้น 4.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 59

ในวันนี้ ทดม.ได้จัดกิจกรรมต้อนรับและมอบของที่ระลึกให้กับผู้โดยสารจากสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมทั้งจัดแสดงดนตรีบรรเลงผสมผสานระหว่างดนตรีไทยและจีนผ่านเครื่องดนตรีกู่เจิงและขิม เพื่อสร้างความบันเทิงและความประทับใจให้กับผู้โดยสารที่เดินทางมาใช้บริการ ทดม.ในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ในด้านการรักษาความปลอดภัย ทดม.ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตระเวน เพิ่มความถี่ในการตระเวนตรวจพื้นที่และรักษาความปลอดภัย รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ทำลายวัตถุระเบิด (EOD) และเพิ่มความถี่ในการสุ่มตรวจภายใน - ภายนอกอาคารผู้โดยสาร ตลอดจนประสานงานกับกองทัพอากาศ สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง และกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ตรวจสอบพื้นที่อาคารผู้โดยสาร และเพิ่มความเข้มงวดกวดขันการผ่านเข้า - ออกพื้นที่หวงห้ามและช่องทางอนุญาต

นายเพ็ชร กล่าวเพิ่มเติมว่า ทดม.ยังได้เตรียมพร้อมการให้บริการ โดยได้มีการประสานความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานภายนอก ได้แก่ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กรมศุลกากร กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว คณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบิน (AOC) ณ ทดม. สายการบิน ผู้แทนสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (ATTA) และผู้แทนหน่วยงานราชการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ รวมทั้งจัดบริการล่ามภาษาจีนและพนักงานที่สามารถสื่อสารภาษาจีนได้ เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารชาวจีนตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ