นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุม"มินิ คาบิเนต" เร่งแก้ปัญหาคอร์รัปชั่น/ลุ้นสศค.ปรับเพิ่มประมาณการ GDP ปี 60

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 30, 2017 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์ ครั้งที่ 1/2560 ซึ่งเป็นคณะกรรมการชุดย่อย (มินิ คาบิเนต) ของคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง(ป.ย.ป.)

ในวันนี้คาดว่า จะหารือการแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน ภายหลังจากที่องค์กรเพื่อความโปร่งใสนานาชาติ ให้คะแนนและจัดอันดับประเทศไทยในปี 2559 ลดลงไปอยู่ที่อันดับ 101 ร่วงจากปีก่อนหน้าที่อยู่ในอันดับ 76

นอกจากนี้ จะหารือประเด็นการจ่ายสินบนของบริษัทโรลส์-รอยซ์ ในการจัดซื้อ จัดจ้างของบมจ. การบินไทย (THAI) และบมจ. ปตท. (PTT)

โดยหลังเสร็จสิ้นการประชุมฯ นายกรัฐมนตรีจะมอบนโยบายและซักซ้อมความเข้าใจในการทำงานของ ป.ย.ป. คณะกรรมการทั้ง 4 คณะ และสำนักงานบริหารนโยบายของนายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพืชน้ำมันและน้ำมันพืช ครั้งที่ 1/2560 ณ ห้องประชุมอรรถไกวัลวที ชั้น 1 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) แถลงรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังเดือน ธ.ค.59 ขณะที่มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการปรับเพิ่มประมาณการ GDP ปีนี้ใหม่ จากเดิมที่คาดว่าจะขยายตัว 3.4% เนื่องจากปัจจุบันมีเหตุการณ์หลายอย่างที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2560 วงเงิน 1.9 แสนล้านบาทที่เพิ่งผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมือสัปดาห์ก่อน ในส่วนนี้เป็นเงินลงทุนประมาณ 1.6 แสนล้านบาท ซึ่งไม่ได้รวมในคาดการณ์เดิม ทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะมาช่วยสนับสนุนการเติบโตของ GDP ในปีนี้ให้เพิ่มสูงขึ้น โดยตลาดคาดว่า GDP น่าจะมีโอกาสขึ้นไปที่ 4%
  • บมจ.เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (ASP) และกลุ่มบริษัทเอเซีย พลัส แถลง"แผนธุรกิจและกลยุทธ์กลุ่มบริษัทเอเซีย พลัส ปี 2560" ห้องเรสซิเดนท์ 305 โรงแรมแกรนด์ ไฮ-แอท เอราวัณ
  • กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร (KKP) จัดแถลงข่าวทิศทางธุรกิจในปี 2560 ณ ห้องประชุมบรรยง พงษ์พานิช ชั้น 11 อาคารสำนักงานเมืองไทย-ภัทร 1
  • บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) แถลง “แผนกลยุทธ์ปี 2017 และทิศทางอนาคตอสังหาริมทรัพย์ พร้อมเปิดตัว Open House Ananda Campus" ณ ชั้น 11 อาคาร 2 อาคาร FYI CENTER
  • บมจ. แอล พี เอ็น (LPN) แถลงข่าว YEAR of SHIFT โรงแรมสยาม เคมปินสกี้
  • บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) ให้ข้อมูลแผนปี 60 ห้องนักข่าว ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แถลงข่าวผลประกอบการปี 2559 และกลยุทธ์ในปี 2560 สายงานธุรกิจลูกค้าบรรษัท สายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการ และสายงานธุรกิจลูกค้าบุคคลและเครือข่ายบริการ ณ ห้องสุขสามัคคี ชั้น 8 อาคารพหลโยธิน
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ร่วมกับศศินทร์ แถลงจัดการแข่งขันแผนธุรกิจ "The MAI Business Challenge @SASIN 2017" ชั้น 3 ตลท.
  • สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน แถลงสรุปผลโครงการ “รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์" พร้อมเผย 7 เทรนด์ใหม่ในปี 2017 ในการประหยัดพลังงานที่ "รู้งี้เปลี่ยนนานแล้ว"
ณ ห้องประชุม ชั้น 2 สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.)
  • กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เรียนเชิญ สื่อมวลชนร่วมทำข่าว พิธีลงนามความร่วมมือกับ Organization for Small & Medium Enterprises and regional Innovation, Japan (SMRJ) ของประเทศญี่ปุ่น ณ ห้องประชุมชุณหะวัน ชั้น 3 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ