AJD เผยตั้ง 2 บ.ย่อยลุยตู้ขายน้ำอัตโนมัติ และ E-Money เสริมแกร่งธุรกิจปี 60

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 30, 2017 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯเมื่อวันที่ 23 ม.ค.60 มีมติจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ 2 บริษัท ได้แก่ 1.บริษัท เอเจ เวนดิ้ง จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจการให้บริการตู้ขายน้ำอัตโนมัติ และตู้น้ำลิตร ทุนจดทะเบียนเริ่มต้นจำนวน 50 ล้านบาท ถือหุ้นในสัดส่วน 55% โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินธุรกิจได้ภายในไตรมาส 1/60 วางเป้ายอดขายปีนี้ จำนวน 40,000 เครื่อง

2.บริษัท เอเจ มันนี่ จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจบริการเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Money) โดยให้บริการในรูปแบบบัตร และ/หรือ โปรแกรมในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สำหรับใช้เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการได้ทั้งแบบ Online และตามร้านค้าที่รับชำระต่างๆ มีทุนจดทะเบียนเริ่มต้นจำนวน 20 ล้านบาท ถือหุ้นในสัดส่วน 51% โดยบริษัทฯดังกล่าวจะดำเนินธุรกิจภายหลังที่จัดตั้งเสร็จ และจะได้พัฒนาระบบงานของเงินอิเล็กทรอนิกส์สำหรับขออนุญาตต่อหน่วยงานกำกับ เพื่อประกอบธุรกิจเงินอิเล็กทรอนิกส์ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/60

ทั้งนี้ การลงทุนในธุรกิจใหม่ข้างต้นเป็นการร่วมทุนกัน ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกลุ่มบริษัท และเป็นการลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาธุรกิจหลักของบริษัทอีกด้วย ซึ่งบริษัทมีแผนจะต่อยอดทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องให้สอดคล้องกับจุดแข็งของบริษัทที่เป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า และรวมถึงตู้เติมเงินออนไลน์ เพื่อเป็นการสร้างการยอมรับในตลาด ตลอดจนสร้างกระแสเงินสดอย่างสม่ำเสมอในอนาคต โดยบริษัทจะใช้แหล่งเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ สำหรับการเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ข้างต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ