SE เปิดจองหุ้น IPO 60 ล้านหุ้นสัปดาห์หน้า พร้อมเข้าเทรด mai ต้น ก.พ.60

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 31, 2017 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) บมจ.สยามอีสต์ โซลูชั่น (SE) กล่าวว่า การเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของ SE จำนวน 60 ล้านหุ้น จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า ก่อนที่จะเข้าซื้อขายเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในช่วงต้นเดือน ก.พ.นี้

ด้านนางสาวอรสา วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ SE เปิดเผยว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จะใช้ในการลงทุนก่อสร้าง ศูนย์วิศวกรรม มูลค่า 40 ล้านบาท ขนาด 1,750 ตารางเมตร โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมใช้งานในช่วงไตรมาส 3/60 เพื่อที่จะรองรับงานบริการงานเคลือบพื้นผิว งานบริการตัดเย็บฉนวนหุ้ม งานบริการในกลุ่มระบบปั๊ม และงานบริการกลุ่มระบบท่อ และส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท เพื่อที่จะรองรับการเติบโตในอนาคต หลังจากที่ภาครัฐได้มีโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งทางบริษัทก็มีการประกอบกิจในพื้นที่ดังกล่าวอยู่แล้ว

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วง 9 เดือนแรกของปี 59 มีรายได้ 314 ล้านบาท เติบโตได้ 10.8% จากช่วงเดียวกันของปี 58 ที่มีรายได้ 294 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีระบบปั๊ม 42% กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุนวัตกรรม 30% และกลุ่มผลิตภัณฑ์การจัดการระบบการผลิตและระบบท่อ 28% ขณะที่กำไรสุทธิ 19 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปี 58 ที่มีกำไรสุทธิ 26 ล้านบาท เป็นผลมาจากค่าใช้จ่ายในการนำตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ

"ก่อนหน้านี้เราทำธุรกิจที่เป็นการซื้อมาขายไปเป็นหลัก แต่หลังจากนี้เราจะมีการพัฒนาบริการของบริษัทให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นโดยการลงทุนเกี่ยวกับศูนย์บริการวิศวกรรม เพื่อให้บริการแก่บริษัทลูกค้าต่าง ๆ โดยเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยในธุรกิจการให้บริการนี้จะมีมาร์จิ้นที่ดีกว่าธุรกิจในปัจจุบัน"นางสาวอรสา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ