ILINK รอเข้าประมูลงานใหม่ 4-5 หมื่นลบ.ลุ้นได้ 30-40% หวังดันรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 1, 2017 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ปิ่นทองคำ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตราว 10% หรือแตะ 3,500 ล้านบาท จากทยอยรับรู้งานในมือ (backlog) ที่มีอยู่ในปัจจุบัน 3,000 ล้านบาท ซึ่งมีกำหนดทยอยรับรู้รายได้ภายใน 2 ปีนี้ (60-61) ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างรอเข้าประมูลงานโครงการด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน (Infrastructure) ของภาครัฐเพิ่มเติมอีก มูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้น 40,000-50,000 ล้านบาท โดยคาดหวังจะได้รับงาน 30-40% ของมูลค่าที่เข้าประมูล

ทั้งนี้ งานที่บริษัทคาดว่าจะเข้าประมูล แบ่งเป็น โครงการเคเบิ้ลใต้น้ำ คาดหวังได้รับงานราว 2,100 ล้านบาท ซึ่งภาครัฐน่าจะเปิดประมูลได้ในไตรมาส 1/60 และโครงการสายไฟฟ้าใต้ดินเส้นพระราม 3 คาดหวังได้รับงานราว 1,800 ล้านบาท โดยภาครัฐมีแผนจะเปิดประมูลทั้งหมด 3 เฟส ซึ่งในเฟสแรกจะเปิดประมูลในช่วงเดือน ก.พ.นี้ และน่าจะประกาศผลผู้ชนะประมูลได้ในช่วงกลางเดือน มี.ค.60 ขณะที่เฟสที่ 2 จะเปิดประมูลในช่วงกลางปี และเฟส 3 ในช่วงปลายปี ตามลำดับ อีกทั้งยังเตรียมเข้าประมูลงานในส่วนของสถานีไฟฟ้าย่อยอีกด้วย

นรายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ภาพรวมของอุตสาหกรรมในปีนี้น่าจะมีการแข่งขันสูง สอดคล้องกับการขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐที่พยายามผลักดันให้ไปสู่เป้าหมาย Thailand 4.0 และ Digital Economic ซึ่งทำให้ภาครัฐเน้นการลงทุนในเรื่องของ Infrastructure มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของ IT และ Digital ซึ่งจะเห็นได้จากการเร่งลงทุน เช่น การนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน เป็นต้น ถือเป็นงานแรกของปีก็น่าจะทำให้มีผู้เข้าร่วมประมูลกันอย่างมาก

สำหรับการลงทุนปีนี้จะเป็นของบริษัทในเครือ บมจ.ไอ-เทล โซลูชั่นส์ (ITEL) ที่จะมีการขยายศูนย์ดาต้า เซ็นเตอร์ เพิ่มเติม

"ปีนี้ถือว่าเป็นปีทองของ ILINK เลยก็ว่าได้ จากงานที่มีอยู่ในมือจำนวนมาก และยังมีโอกาสจากการเข้าประมูลงานใหม่ๆที่จะออกมาเพิ่มเติมตลอดทั้งปี เป็นผลจากการขับเคลื่อนนโยบายของภาครัฐ ส่งผลทำให้อุตสาหกรรมในปีนี้น่าจะเกิดการแข่งขันสูง โดยเราคาดว่ารายได้น่าจะเติบโตได้ราว 10% หรือแตะ 3,500 ล้านบาท ตามที่เคยตั้งเป้าไว้อย่างแน่นอน"นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ