CSL แจงกำไรปี 59 ลดลง ธุรกิจสมุดหน้าเหลืองยังฉุดรายได้ เผยปี 60 เน้นสินค้า-บริการด้าน ICT

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 1, 2017 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ (CSL) เปิดเผยว่า ในปี 59 มีรายได้รวมเท่ากับ 2,918 ล้านบาท ลดลง 46 ล้านบาท หรือ 2%และมีกำไรสุทธิเท่ากับ 306 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.51 บาท/หุ้น ลดลง 9 ล้านบาท หรือ 3% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการเติบโตของยอดขายจากธุรกิจการให้บริการด้านไอซีที ไม่สามารถชดเชยยอดขายที่ลดลงของธุรกิจสมุดหน้าเหลืองและธุรกิจการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์และการให้บริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้

ในส่วนของงบการเงินเฉพาะกิจการ (ธุรกิจการให้บริการด้านไอซีที) สำหรับปี 59 บริษัทมีรายได้จากการขายและการให้บริการ จำนวน 2,287 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12 ล้านบาท หรือ 1% จากปี 58 (จำนวน 2,275 ล้านบาท) และมีกำไรสำหรับปี เท่ากับ 305 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.51 บาท/หุ้น โดยแบ่งเป็น กำไรจากการดำเนินงานจำนวน 272 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28 ล้านบาท หรือ 11% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ เนื่องจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องในกลุ่มสินค้าหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนบริการด้านศูนย์ข้อมูลคอมพิวเตอร์และบริการด้านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับลูกค้ากลุ่มคอนโดมิเนียม ตลอดจน ในปีนี้บริษัทมีการรับรู้กำไรจากการจำหน่ายสินทรัพย์ประมาณ 9.8 ล้านบาท เงินปันผลรับจากบริษัทย่อยจำนวน 33 ล้านบาท

สำหรับภาพรวมนั้น ในปี 60 บริษัทมีเป้าหมายที่จะพัฒนาสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ตรงใจลูกค้าเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อลูกค้า อันจะนำมาซึ่งผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวต่อผู้ถือหุ้น ผ่านการผลักดันการขายสินค้าและบริการด้านไอซีที โดยการสานต่อการขยายการลงทุนด้านศูนย์ข้อมูลคอมพิวเตอร์และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับกลุ่มลูกค้าคอนโดมิเนียมที่ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้บริการ ควบคู่ไปกับการพัฒนาสินค้าและบริการใหม่ ๆ ทางด้านคลาวด์คอมพิวติ้ง เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของตลาดในกลุ่มนี้ เพื่อการเติบโตของรายได้ในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ